Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 07/06/2011

Thanh khoản trên cả hai sàn đã được cải thiện, chốt phiên giao dịch ngày 07/06 thì VN-Index tăng 9,87 điểm (2,27%), khối lượng giao dịch đạt 31,8 triệu đơn vị, tăng khá mạnh so với phiên trước. Giá trị giao dịch theo đó cũng tăng, đạt 642,11 tỷ. Chỉ số HNX-Index dừng ở mức 76,09 điểm, tăng 2,49 điểm (3,38%). Khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước khi đạt gần 38 triệu đơn vị. Giá trị giao dịch đạt 434,354 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài giảm nhẹ mua ròng so với phiên trước.

Nhìn chung tình hình vĩ mô đã có những tia sáng với việc Chính phủ có những động thái tích cực trong việc giải cứu thị trường bất động sản và TTCK đã tạo tâm lý ổn định cho các nhà đầu tư. Đồng thời Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu và xây dựng phương án miễn thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ để trình Chính phủ phê duyệt trong tháng 6. Tuy nhiên, về cơ bản nền kinh tế và thị trường tài chính vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các chính sách tích cực đã bắt đầu hỗ trợ và giá cả hàng hóa quan trọng như giá dầu trên thế giới đã đừng dưới mức $100/thùng.

Với những thông tin trên đã hỗ trợ rất nhiều cho TTCK Việt Nam nhưng những thông tin này chỉ là liều thuốc trấn an tinh thần trong ngắn hạn cho các nhà đầu tư. Vấn đề mấu chốt, căn cơ là thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn chưa được giải quyết, đặc biệt là thanh khoản của các ngân hàng nhỏ, đó sẽ là bài toán giải quyết vấn đề dòng tiền chảy vào TTCK.

Về mặt kỹ thuật thuần túy, thị trường đã có sự phục hồi khá ấn tượng sau phiên giảm mạnh hôm qua, đặc biệt là trên sàn HoSE với sự cải thiện đáng của thanh khoản so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, với những tín hiệu không rõ ràng của các chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường vẫn chưa xuất hiện chu kỳ tăng, mà đặc biệt là việc xuất hiện tín hiệu Candlestick đảo chiều trên sàn HNX. Do đó, thị trường vẫn có thể tiếp tục nằm trong giai đoan điều chỉnh trong những phiên tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến