Một sự thật buồn

Chào tất cả các nhà đầu tư, tôi xin viết một bài tâm sự về các CTCK hiện nay. Làm trong lĩnh vực tài chính nói chung và lĩnh vực chứng khoán nói riêng thì đòi hỏi không những bạn phải có kiến thức mà đặc biệt là kinh nghiệm của bản thân - Đây là yếu tố quyết định rất nhiều vào sự thành công của một nhà phân tích, phán đoán xử lý tình huống dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm lâu năm mà mình có.

Vậy tôi hỏi các bạn, nhiệm vụ của công ty chứng khoán với các nhà đầu tư là gì ah??? Tôi luôn quan niệm như thế này, công ty chứng khoán có thể xem như là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tài chính như nơi giao dịch, tư vấn đầu tư,... Ở một số công ty chứng khoán lớn như Thăng Long, SSI, HSC, Kimeng, Bản Việt,... thì luốn có những sản phẩm tư vấn đầu tư hỗ trợ tốt cho các nhà đầu tư. Còn những công ty vừa và nhỏ thì sao ah? Có thể nói đội ngũ phân tích tại những công ty này khá kém trong lĩnh vực phân tích chứng khoán, họ có dư thừa kiến thức nhưng kiến thức đó họ chỉ lấy dùng để phục vụ cho việc thi cử để lấy các chứng chỉ như CFA nhưng họ không biết rằng để thành công trong đầu tư và phân tích thì kiến thức CFA là không đủ, mà còn đòi hỏi bạn phải có cái View thị trường một cách khách quan, không máy móc và phải biết kết hợp nhiều công cụ đầu tư cho nên lượng kiến thức đòi hỏi phải rất lớn.

Tôi luôn đề cao kiến thức và kinh nghiệm trong đầu tư, có kiến thức nhưng không có kinh nghiệm thì cũng vứt. Có kinh nghiệm nhưng không có kiến thức thì rủi ro rất cao. Và tôi rất buồn khi nhận ra những công ty chứng khoán vừa và nhỏ lại không có những đội ngũ phân tích giỏi và giàu kinh nghiệm mà đôi lúc họ chỉ mong các chuyên viên chỉ là những người thông dịch viên, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các nhà đầu tư. ĐIỀU KIÊN QUYẾT ĐÓ LÀ PHÂN TÍCH PHẢI MANG LẠI DOANH THU CHO CÔNG TY cho nên đội ngũ phân tích phải hỗ trợ nhiều cho các dịch vụ của các CTCK.

Vì sao người ta lại rất thích nghe ông Phan Dũng Khánh, ông Quách Mạnh Hào và ông Trịnh Phát phân tích. Đó là sự khác biệt bạn ạ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến