Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 06/06/2011

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần thì VNindex tiếp tục để mất 9,6 điểm (2,17%), dừng ở mức 433,81 điểm, khối lượng giao dịch toàn phiên đạt 22,88 điểm, tương ứng với giá trị là 419,837 tỷ đồng. Giảm mạnh so với phiên trước, khối ngoại theo đó cũng giảm giao dịch trong phiên hôm nay, tuy nhiên thì khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn. Sàn Hà Nội cùng chung diễn biến với HOSE khi kết thúc phiêm giảm điểm nhẹ, sự hồi phục cuối phiên vẫn chưa đủ mạnh để kéo HNX-index tăng điểm. Chốt phiên HNX giảm 0,27 điểm còn 73,6 điểm. Khối lượng giao dịch cao hơn HOSE với 30,58 triệu đơn vị được giao dịch. Giá trị giao dịch tương ứng là 346,5 tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng nhẹ tại HNX hôm nay, tuy nhiên khối lượng và giá trị mua đều giảm mạnh.

Tình hình lãi suất vẫn còn bất ổn khiến cho các nhà đầu tư vẫn còn e ngại về thanh khoản của hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, đường cầu lợi suất trái phiếu Chính phủ thứ cấp tiếp tục đi xuống cho thấy diễn biến ổn định của thị trường tiền tệ. Đồng thời theo báo cáo của NHNN, số dư tiền gửi bằng ngoại tệ tháng 5/2011 cũng giảm tới 1.96% so với tháng trước, do lãi suất ngoại tệ giảm. Trong khi đó, số dư tiền gửi bằng nội tệ tăng 0.56%, sau khi giảm vào tháng trước. Ngoài ra, tín dụng và cung tiền M2 tháng 5 tiếp tục tăng ở mức khá thấp, đây là một trong những tín hiệu tích cực cho thấy hiệu quả của chính sách thắt chặt tiền tệ đã có dấu hiệu phát huy tác dụng.

Về mặt kỹ thuật thuần túy, thị trường có phiên giảm điểm trên cả hai sàn với khối lượng giao dịch thấp. Mô hình sức mạnh xu hướng và chỉ báo xu hướng ngắn hạn cho thấy thị trường đã bước vào giai đoạn điều chỉnh. Tuy nhiên, nếu tín hiệu giảm yếu dần khi đồ thị giá của thị trường tiến về ngưỡng hỗ trợ của Fibonacci là 38,2% (tức là ngưỡng 420 của VN-Index và 73 hoặc 70 của HNX-Index) thì đây là giai đoạn điều chỉnh rõ ràng của thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến