TTCK 13/06/2013: Giữ vững mức hỗ trợ

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường phục hồi nhẹ về cuối phiên, hai chỉ số hình thành mẫu hình nến Bullish Hammer tại các mức hỗ trợ. Chỉ số VN-Index đảo chiều khi chạm vùng hỗ trợ 508 – 510 và đường SMA20, còn chỉ số HNX-Index nhanh chóng lấy lại mức 65.0 và đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ và giao dịch dưới mức trung bình SMA20 cho thấy lực bán đã giảm sút.
Chỉ báo độ rộng thị trường sụt giảm nhẹ trên sàn HSX và tăng đều trên sàn HNX cho thấy tâm lý nhà đầu tư không quá bi quan ở xu hướng hiện tại và lực cầu bắt đáy hoạt động mạnh ở nhóm cổ phiếu đầu cơ. Dãi Bollinger Bands co thắt cho thấy thị trường đang trong giai đoạn tích lũy để xác lập xu hướng mới và áp lực giảm sâu được đánh giá thấp.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Với lực cầu bắt đáy tích cực tại các vùng giá hỗ trợ trong phiên hôm nay, chúng tôi cho rằng thị trường có thể lấy lại nhịp phục hồi trong phiên ngày mai, đặc biệt chỉ số VN-Index có thể phục hồi trở lại mức 520 và chỉ số HNX-Index có thể bứt phá mức 65.6 điểm. Vị thế mua bình quân vẫn được chúng tôi ủng hộ tại vùng giá hỗ trợ này hoặc vị thế mua mới chỉ nên ưu tiên cho các mã cổ phiếu ở trạng thái quá bán và có mức tăng chưa mạnh (tức là ở dạng tích lũy). Chúng tôi vẫn giữ mức mục tiêu cho nhịp sóng tăng ngắn hạn này là 545 của VN-Index và 68.5 của HNX-Index.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index vượt đường Trendline dài hạn và càng khẳng định xu hướng tăng trung hạn, đây có thể xem là tuần tăng điểm lịch sử của chỉ số VN-Index từ sau năm 2011, mức tăng điểm này cũng đã từng xác lập trong thời điểm cuối tháng 05/2009. Do đó, chúng tôi vẫn giữ chiến lược mua và nắm giữ trong xu hướng tăng trung hạn với mức mục tiêu 580 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index.

Theo bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến