TTCK 07/06/2013: Chỉ số VN-Index có phiên tăng lịch sử từ năm 2011

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tăng mạnh về cuối phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa đạt mức cao nhất từ năm 2011 và tiếp tục xuất hiện mẫu hình nến Marubozu cho thấy xu hướng tăng càng đường củng cố mạnh. Còn chỉ số HNX-Index đóng cửa thấp hơn mức cao nhất trong phiên 31/05/2013 và khả năng bứt phá vẫn được đánh giá cao. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ và vượt lên trên mức trung bình 20 ngày.
Chỉ báo độ rộng thị trường của chỉ số VN-Index tăng nhẹ cho thấy mức tăng điểm trong phiên hôm nay chủ yếu từ nhóm cổ phiếu Largecaps cho nên điểm bứt phá trong phiên hôm nay chưa thực sự chắc chắn. Điểm tích cực nhất trong phiên hôm nay là chỉ số báo VCSC-T3 của chúng tôi lại xuất hiện điểm mua cho thấy nhịp tăng ngắn hạn sắp tới được đánh giá rất bền vững.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể rung lắc nhẹ trong phiên đầu tuần và nhịp tăng điểm có thể sẽ lan tỏa mạnh hơn vào dòng cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Đồng thời, khối lượng giao dịch cũng có thể cải thiện hơn trong tuần tới. Điểm tích cực nhất là chỉ báo xu hướng ngắn hạn VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu mua trở lại trên đồ thị ngày cho thấy đà tăng ngắn hạn được đánh giá rất bền vững trong những phiên sắp tới. Mức mục tiêu cho nhịp tăng ngắn hạn này là 545 của chỉ số VN-Index và 68.5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên đầu tuần tại các vùng hỗ trợ 520 – 522 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index để gia tăng thêm tỷ trọng, chúng tôi đánh giá các mức hỗ trợ này có thể là mặt bằng giá mới cho xu hướng tăng ngắn và trung hạn.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index vượt đường Trendline dài hạn và càng khẳng định xu hướng tăng trung hạn, đây có thể xem là tuần tăng điểm lịch sử của chỉ số VN-Index từ sau năm 2011, mức tăng điểm này cũng đã từng xác lập trong thời điểm cuối tháng 05/2009. Do đó, chúng tôi vẫn giữ chiến lược mua và nắm giữ trong xu hướng tăng trung hạn với mức mục tiêu 580 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index.

Theo bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến