TTCK 12/06/2013: Kiểm tra vùng giá hỗ trợ 508 – 510

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tiếp tục giảm điểm với áp lực bán mạnh từ khối ngoại trong phiên ATC, có thể nhận thấy đây là hiện tượng bán tháo từ DB FTSE do áp lực bị rút tiền, đây là yếu tố mà chúng tôi lo ngại có thể khiến hai chỉ số xuyên thủng các mức hỗ trợ gần nhất. Chỉ số VN-Index giao dịch dưới mức 520 và tiến về gần vùng giá hỗ trợ 508 – 510, còn chỉ số HNX-Index vẫn giao dịch trên đường MA10. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ, nhưng nhìn chung áp lực bán đến từ khối ngoại.
Các hiện tượng phân kỳ tiếp tục cảnh báo trên hai chỉ số, nhưng chúng tôi đánh giá áp lực điều chỉnh không diễn ra quá mạnh. Chỉ báo ADX(14) đi ngang cho thấy tâm lý nhà đầu tư quay trở lại trạng thái thận trọng và nhiều khả năng tâm lý này có thể duy trì đến phiên ngày mai.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ 508 – 510 trong phiên ngày mai, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số này đang hướng về đường MA20, đây là mức hỗ trợ tốt cho xu hướng tăng lần này. Đồng thời, trạng thái tâm lý nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì mức độ thận trọng trong phiên ngày mai.
Các nhà đầu tư nên dừng trạng thái bán ra vì chúng tôi cho rằng áp lực bán của khối ngoại có thể sụt giảm đáng kể trong phiên ngày mai. Các nhà đầu tư lướt sóng có thể tận dụng vùng hỗ trợ 508 – 510 của VN-Index và 65.0 của HNX-Index để bình quân giá vốn các cổ phiếu sẵn có và bán ra khi hai chỉ số phục hồi về gần các mức 545 của VN-Index và 68.5 của HNX-Index.
Chúng tôi ưu tiên vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vì xu hướng tăng ngắn và trung hạn chưa thể bị phá vỡ. Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, cần lưu ý về các mức đỉnh mới sắp tới của chỉ số VN-Index 535 và 545 để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index vượt đường Trendline dài hạn và càng khẳng định xu hướng tăng trung hạn, đây có thể xem là tuần tăng điểm lịch sử của chỉ số VN-Index từ sau năm 2011, mức tăng điểm này cũng đã từng xác lập trong thời điểm cuối tháng 05/2009. Do đó, chúng tôi vẫn giữ chiến lược mua và nắm giữ trong xu hướng tăng trung hạn với mức mục tiêu 580 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index.

Theo bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến