TTCK 11/06/2013: Khả năng giảm về 508 điểm của VNI được đánh giá thấp

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tiếp tục giảm điểm về gần các mức hỗ trợ, chỉ số VN-Index giảm về vùng giá 520 – 522 và chạm đường MA10 (đây là mức hỗ trợ tốt cho xu hướng tăng ngắn hạn xuất phá từ vùng giá 480), còn chỉ số HNX-Index nhanh chóng phục hồi khi chạm mức hỗ trợ của đường MA10 và vẫn đóng cửa dưới mức 65.6. Khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ trên cả hai sàn cho thấy đây chỉ là dấu hiệu của một phiên điều chỉnh thông thường sau các phiên tăng nóng trước đó.
Chỉ báo độ rộng thị trường của chỉ số VN-Index sụt giảm rõ rệt cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng sau phiên bán mạnh bất ngờ ATC, ngược lại tâm lý lại tỏ ra khá ổn định trên sàn HNX với số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm ưu thế. Các chỉ báo xung lượng vẫn cảnh báo tín hiệu tiêu cực phân kỳ giảm giá, nhưng mức độ an toàn vẫn được khẳng định trong phiên hôm nay và chưa có hiện tượng bán tháo.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng khả năng chỉ số VN-Index giảm về 508 điểm được đánh giá thấp. Mức hỗ trợ 520 – 522 của VN-Index vẫn được giữ vững, đặc biệt mức hỗ trợ của đường MA10 vẫn chưa thể bị xuyên thủng cho thấy độ an toàn vẫn được đánh giá cao. Tuy nhiên, dựa trên biến động của hệ thống chỉ báo độ rộng thị trường, chúng tôi nhận thấy hai chỉ số cần có thêm một phiên tích lũy với khối lượng dưới mức trung bình trước khi hình thành đỉnh cao hơn. Do đó, nếu các mức hỗ trợ 520 – 522 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index vẫn được giữ vững trong phiên ngày mai thì thị trường có cơ hội phục hồi về mức giá mục tiêu 545 của VN-Index và 68.5 của HNX-Index. Trong trường hợp các mức hỗ trợ trên bị xuyên thủng (chúng tôi đánh giá trường hợp này chỉ xảy ra mang tính bất ngờ) thì các nhà đầu tư nên đặt vị thế mua ở các mức hỗ trợ 508 của VN-Index và 63.5 của HNX-Index.
Theo mẫu hình giá sóng Elliot, các hiện tượng phân kỳ giảm giá bắt đầu xuất hiện trên hai chỉ số, điều này có nghĩa thị trường đang bước vào giai đoạn sóng tăng 5 với mức mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là 545 của VN-Index và 68.5 của HNX-Index. Và theo kinh nghiệm phân tích ở TTCK Việt Nam, chúng tôi nhận thấy nhiều khả năng hai chỉ số có thể tiếp tục tạo lập các mức đỉnh mới trong những phiên tới trước khi bước vào nhịp điều chỉnh kéo dài và đây có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư hạ dần tỷ trọng với chiến lược mua thấp bán cao cổ phiếu sẵn có hoặc mua để lướt sóng ngắn các cổ phiếu chưa tăng giá.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index vượt đường Trendline dài hạn và càng khẳng định xu hướng tăng trung hạn, đây có thể xem là tuần tăng điểm lịch sử của chỉ số VN-Index từ sau năm 2011, mức tăng điểm này cũng đã từng xác lập trong thời điểm cuối tháng 05/2009. Do đó, chúng tôi vẫn giữ chiến lược mua và nắm giữ trong xu hướng tăng trung hạn với mức mục tiêu 580 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index.

Theo bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến