TTCK 06/06/2013: Hướng về đỉnh cũ và khả năng bứt phá được đánh giá cao

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tăng mạnh về cuối phiên, hai chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất. Chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Marubozu, đây là dạng nến thường xuất hiện ở giai đoạn bứt phá sau nhịp điều chỉnh. Khối lượng cải thiện tích cực, đặc biệt mức khối lượng khớp lệnh trên sàn HSX vượt trên mức trung bình 72 triệu cổ phiếu/phiên.
Chỉ báo độ rộng thị trường bứt phá tích cực và vượt mức đỉnh 31/05/2013 cho thấy đà tăng được củng cố cho những phiên tới. Chỉ báo ADX(14) tăng nhẹ trở lại sau 2 phiên đi ngang cho thấy nhịp điều chỉnh đã được xác nhận xong. Hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn đảo chiều và xuất hiện tín hiệu mua cho thấy nhịp tăng ngắn hạn được đánh giá cao trong những phiên tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể chạm các mức đỉnh cũ trong phiên ngày mai và khả năng bứt phá được đánh giá cao. Trạng thái tâm lý nhà đầu tư đã tích cực trở lại sau 3 phiên thận trọng trước đó. Với việc đánh giá khả năng bứt phá các mức kháng cự cũ 520 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index được đánh giá cao cho nên chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể hướng về các mức mục tiêu ở vùng 545 của VN-Index và 68.5 của HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu với các vị thế mua trước đó. Các nhà đầu tư có thể hướng đến các mã chưa tăng trong nhóm ngành tài chính và bất động sản.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng VCSC-T3 tiếp tục duy trì điểm MUA trung hạn cho nên chúng tôi vẫn giữ mức TĂNG trong trung hạn trên hai chỉ số này. Do đó, nếu nhịp điều chỉnh không quá mạnh trong những phiên tới thì các nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá thấp. Mức kháng cự trung hạn là vùng 580 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến