TTCK 05/06/2013: Thị trường có thể kết thúc nhịp điều chỉnh

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường phục hồi tích cực về cuối phiên sau khi giảm về gần các mức hỗ trợ ngắn hạn. Chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Bullish Hammer và chỉ số HNX-Index đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp và dưới các mức trung bình. Đây là một trong những dấu hiệu mà chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh có thể kết thúc.
Chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm về gần vùng quá bán cho thấy đà giảm đã giảm có thể chững lại và thị trường có thể bước vào giai đoạn tích lũy cho xu hướng tăng mới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh có thể kết thúc và thị trường có thể bước vào giai đoạn tích lũy để hình thành xu hướng tăng mới. Chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm về gần vùng quá bán cho thấy tốc độ giảm điểm chững lại, nhưng nhiều khả năng thị trường có thể có nhịp rung lắc nhẹ trong phiên ngày mai và các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để mở vị thế mua hoặc gia tăng tỷ trọng. Các nhà đầu tư nên chú ý những mã cổ phiếu chưa có mức tăng mạnh trong thời gian qua, đặc biệt là nhóm cổ phiếu tài chính và bất động sản.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng VCSC-T3 tiếp tục duy trì điểm MUA trung hạn cho nên chúng tôi vẫn giữ mức TĂNG trong trung hạn trên hai chỉ số này. Do đó, nếu nhịp điều chỉnh không quá mạnh trong những phiên tới thì các nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá thấp.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến