TTCK 04/06/2013: Phiên 06/06/2013: Chờ cơ hội

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường giảm mạnh trên hai chỉ số với khối lượng tăng nhẹ so với phiên trước. Đồ thị giá giảm về gần mức hỗ trợ của đường Uptrend ngắn hạn là mức 505 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index.
Các chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm về gần vùng quá bán cho thấy thị trường đã có mức điều chỉnh rõ ràng. Chỉ báo tâm lý đi ngang cho thấy nhà đầu tư bắt đầu thể hiện trạng thái thận trọng.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng tốc độ giảm điểm có thể yếu dần trong phiên ngày mai, hai chỉ số có thể giảm nhẹ và kiểm tra lại các mức hỗ trợ gần nhất của đường Uptrend ngắn là 505 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, nếu khối lượng sụt giảm và dưới mức trung bình 72 triệu cổ phiếu/phiên thì nhiều khả năng áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn có thể sẽ kết thúc. Ngoài ra, thời điểm mà chúng tôi lưu ý kết thúc nhịp điều chỉnh là phiên 06/06/2013 như mô hình dự báo kỹ thuật trên chỉ số VN-Index. Do đó, các nhà đầu tư cần duy trì vị thế quan sát và chờ điểm mua cụ thể để quay trở lại thị trường trong những phiên tới.
Chúng tôi không ủng hộ vị thế bán ra trong 2 phiên sắp tới, trừ khi thị trường tiếp tục giảm mạnh và phá vỡ các mức hỗ trợ 505 của VN-Index và 62.5 – 63.0 của HNX-Index với khối lượng lớn trên mức trung bình 72 triệu cổ phiếu/phiên (nhưng chúng tôi đánh giá thấp khả năng xảy ra kịch bản này).
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ báo xu hướng VCSC-T3 tiếp tục duy trì điểm MUA trung hạn cho nên chúng tôi vẫn giữ mức TĂNG trong trung hạn trên hai chỉ số này. Do đó, nếu nhịp điều chỉnh không quá mạnh trong những phiên tới thì các nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá thấp.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoan Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến