TTCK 14/06/2013: Giảm về gần mức 508 điểm

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Hai chỉ số diễn biến sắc thái trái ngược nhau, áp lực bán mạnh của khối ngoại tiếp tục đến từ phiên ATC khiến cho chỉ số VN-Index giảm về gần mức 508 điểm, còn chỉ số HNX-Index vẫn giữ vững mức 65.0 và đi ngang so với phiên trước đó. Điểm tích cực trong phiên hôm nay chúng tôi nhận thấy là lực cầu chờ sẵn trong phiên ATC khá nhiều và không hoảng loạn mỗi khi có lực bán mạnh từ khối ngoại cho thấy các nhà đầu tư nội đang chờ vị thế mua giá rẻ tại phiên hôm nay.
Chỉ số VN-Index giảm mạnh về vùng 508 – 510 (mặc dù có dấu hiệu xâm phạm vùng hỗ trợ của đường SMA20), nhưng nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn trong 5 phiên đã giảm về vùng quá bán sau 5 phiên điều chỉnh liên tiếp cho thấy áp lực giảm giá  trong tuần tới được đánh giá thấp.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể lấy lại nhịp phục hồi trong tuần sau, đặc biệt chỉ số VN-Index đang giao dịch sát mức 508 điểm và giao dịch trong trạng thái quá bán ở nhóm chỉ báo xung lượng trong 5 phiên. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo dao động biến động hẹp cho thấy áp lực giảm sâu được chúng tôi đánh giá thấp.
Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng tăng trong ngắn hạn và vùng hỗ trợ 508 – 510 của VN-Index và 65.0 của HNX-Index được đánh giá cao cho nhịp điều chỉnh này. Do đó, chúng tôi không khuyến khích bán ra ở vùng giá này và nên duy tỷ trọng nắm giữ. Đồng thời, chúng tôi cũng lưu ý mức đỉnh 535 và 545 của chỉ số VN-Index là những vùng giá mà nhà đầu tư cần lưu ý giảm dần tỷ trọng trong nhịp phục hồi sắp tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bear, đây là dạng nến tiêu cực và thường xuất hiện ở các đỉnh. Tuy nhiên, xu hướng tăng trung hạn vẫn chưa có dấu hiệu xâm phạm. Nhưng khả năng đà tăng điểm có thể sẽ chậm hơn trong vài tuần tới của tháng 06/2013. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng đỉnh ngắn hạn sắp tới là mức 545 của chỉ số VN-Index và 68.5 của chỉ số HNX-Index.



Theo bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến