TTCK 18/06/2013: Đà giảm của hai chỉ số chững lại tại các đường trung bình

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường tăng nhẹ trên hai chỉ số về cuối phiên, chỉ số VN-Index giao dịch trên mức trung bình 50 ngày và chỉ số HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Bullish Hammer. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ và giao dịch dưới mức trung bình 20 ngày cho thấy áp lực bán không còn quá lớn, mà áp lực bán ròng hôm nay chủ yếu vẫn đến từ khối ngoại. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và lực mua chủ yếu tập trung ở vùng giá thấp.
Chỉ báo độ rộng thị trường phục hồi nhẹ về cuối phiên trên cả hai sàn cho thấy tâm lý cải thiện tích cực khi áp lực bán mạnh của khối ngoại không còn diễn ra trong phiên hôm nay. Hệ thống chỉ báo xung lượng 5 phiên đi ngang trong vùng quá bán cho thấy lực bắt đáy đã quay trở lại sau 6 phiên giảm liên tiếp.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể duy trì nhịp phục hồi trong những phiên tới, mức kháng cự gần nhất của chỉ số VN-Index vẫn là vùng giá 508 – 510 và 65.6 của chỉ số HNX-Index. Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức TRUNG TÍNH cho nên các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và chỉ nên hạ các tỷ trọng đòn bẩy cao tại các mức kháng cự ngắn hạn. Vị thế mua nên tạm dừng và quan sát khi hai chỉ số giảm thiểu các tín hiệu rủi ro.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chúng tôi vẫn giữ xu hướng trung hạn ở mức TĂNG với vùng hỗ trợ 485 của chỉ số VN-Index. Do đó, các nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ.

Bản tin PTKT của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến