TTCK 17/06/2013: VNI xuyên thủng mức 508 và chạm đường SMA50

Xu hướng VN-Index & HNX-Index

Diễn biến thị trường hôm nay:
Thị trường giảm mạnh trên hai sàn, chỉ số VN-Index phá vỡ vùng hỗ trợ 508 – 510 và chạm đường SMA50 (tức là mức 498 điểm và đây cũng là mức hỗ trợ 50% Fibonacci), còn chỉ HNX-Index giảm dưới mức 65.0 và chạm đường SMA20, đây là một trong những vùng hỗ trợ mạnh cho xu hướng tăng ngắn hạn. Khối lượng giao dịch vượt trên mức trung bình cho thấy áp lực bán tháo gia tăng nhưng lực cầu bắt đáy cũng diễn ra rất tích cực.
Hệ thống chỉ báo xung lượng trong 5 phiên tiếp tục giảm mạnh về vùng quá bán và tiến về gần mức thấp nhất trong lịch sử cho thấy nhịp hồi có thể sẽ diễn ra trong những phiên tới.
Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày):
Với trạng thái bị bán quá mức và chạm các múc hỗ trợ mạnh, chúng tôi cho rằng thị trường có thể lấy lại nhịp phục hồi trong những phiên tới, nhưng các mức hỗ trợ 508 – 510 của chỉ số VN-Index đã bị phá vỡ trong phiên hôm nay cho nên chúng tôi đã hạ xu hướng tăng ngắn hạn từ mức TĂNG xuống TRUNG TÍNH và các mức 508 – 510 của VN-Index sẽ đóng vai trò kháng cự ngắn hạn cho nhịp hồi sắp tới. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp phục hồi về gần các vùng 508 – 510 của VN-Idex để hạ tỷ trọng đòn bẩy về mức thấp.
Trong trường hợp xấu, chỉ số VN-Index xuyên thủng vùng 492 – 498 trong phiên ngày mai thì các nhà đầu tư nên đóng hết các vị thế mua trước đó và chỉ xem xét mua khi chỉ số giảm về lại mức hỗ trợ mạnh 480.
Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng):

Theo đồ thị tuần, chúng tôi vẫn giữ xu hướng trung hạn ở mức TĂNG với vùng hỗ trợ 480 của chỉ số VN-Index. Do đó, các nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ.

Theo bản tin của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến