Xu hướng VN-Index trong thời gian tới


Diễn biến tăng điểm gần đây khá là tích cực và đầy bất ngờ, sự tiếc nuối khi chốt lời sớm và tâm lý không dám mạo hiểm khi bỏ lỡ cơn sóng lớn. Khối lượng giao dịch lớn kể từ sau giai đoạn giảm trong tháng 6, 7, 8 cho thấy đây là dấu hiệu cảnh báo xu hướng tăng mới và tâm lý giao dịch tích cực của các nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường.

VN-Index lần lượt phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng với việc tạo ra các khoảng trống tăng giá cùng với khối lượng tăng mạnh đã khẳng định xu hướng phục hồi khá tích cực và những ngưỡng này sẽ là ngưỡng hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng sắp tới.

Theo phân tích sóng Elliot và kết hợp với công cụ Fibonacci Projection cho thấy VN-Index xuất hiện hai vùng điều chỉnh I và II tại những ngưỡng kháng cự 100% và 161,8%. Hiện nay, VN-Index đang tiến tới ngưỡng kháng cự mới (tức là ngưỡng kháng cự 465) cho nên có khả năng VN-Index sẽ điều chỉnh tại ngưỡng kháng cự này và vùng 423 – 440 là vùng có thể xem xét giải ngân. Đồng thời, theo phân tích sóng Elliot thì VN-Index có giá mục tiêu trong thời gian tới là 505.

Ngoài ra, theo chỉ báo Volume At Price cho thấy hai ngưỡng kháng cự mới của VN-Index trong thời gian tới là 480 và 505.

Do đó, với hệ thống chỉ báo và mẫu hình dự báo chỉ số VN-Index càng khẳng định xu hướng tăng tích cực trong thời gian tới. Vì vậy, các nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân tại những vùng điều chỉnh và có những chiến thuật thích hợp để chốt lời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến