Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 12/09/2011

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, cả hai chỉ số đều tăng điểm, trong đó VN-Index tăng 0,65% và HNX-Index tăng 2,28%. Thanh khoản cũng tiếp tục được cải thiện so với phiên cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và vẫn chưa có tín hiệu xu hướng rõ ràng. Tuy nhiên, hiện tại giá vàng đang nằm dưới ngưỡng kháng cự quan trọng và đây được xem là tín hiệu tiêu cực cho kênh đầu tư vàng hiện nay. Thị trường tài chính châu Âu đang có dấu hiệu tiêu cực trước những lo ngại về tình hình nợ xấu của Hy Lạp với những hệ lụy phát sinh sau đó do nền kinh tế lục địa già rơi vào suy thoái.

Thông tin trong nước đáng chú ý là NHNN đã thanh tra một số tổ chức tín dụng có dấu hiệu vi phạm trần lãi suất 14%, động thái này cho thấy NHNN đã quyết tâm hạ lãi suất trong thời gian tới. Đồng thời, với dấu hiệu suy giảm của chỉ số hàng hóa thế giới CRB sẽ khiến cho áp lực lạm phát dịu bớt. Do đó, chúng ta có thể kỳ vọng vào khả năng phục hồi của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2011 và đầu năm 2012 và cùng với đó là sự phục hồi của TTCK Việt Nam.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số tiếp tục có phiên tăng điểm với thanh khoản gia tăng so với phiên cuối tuần trước. Tín hiệu khá tích cực là dãi Bollinger Bands của cả hai chỉ số này đều có xu hướng lên cho thấy cơn sóng tăng này khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, hiện tại VN-Index và HNX-Index đang cắt ngưỡng kháng cự 465 và 77 cho nên có khả năng cả hai chỉ số sẽ điều chỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là chỉ số VN-Index vì một số chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn.

Với những dấu hiệu tích cực của nền kinh tế, tôi kỳ vọng vào giai đoạn phục hồi của thị trường trong thời gian tới và tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật sẽ hỗ trợ rất tích cực cho xu hướng phục hồi của thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến