Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 15/09/2011

Hai chỉ số có diễn biến trái chiều với khối lượng suy giảm so với phiên trước, trong đó VN-Index tăng nhẹ 0,79% và HNX-Index giảm 1,24%. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn với khối lượng và giá trị bán ròng lớn tương ứng là 5,1 triệu cổ phiếu và 160 tỷ VND.

Tình hình nợ công châu Âu vẫn tiếp tục có nhiều bi quan. Tuy nhiên trước tuyên bố giải cứu kinh tế thế giới của Trung Quốc và Chính phủ Nhật bản cũng đang nổ lực tái thiết nền kinh tế sau thảm họa sóng thần. Do đó, chúng ta có thể kỳ vọng khủng hoảng kinh tế sẽ khó xảy ra và đây cũng là thông tin hỗ trợ tích cực cho TTCK thế giới.

NHNN vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh, xử phạt các NHTM vi phạm việc vượt trần lãi suất. Những việc xử phạt này không có gì đặc biệt, nhưng thể hiện quyết tâm của NHNN trong việc “bình ổn lãi suất”.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vào thị trường vẫn ổn định. Chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình Engulfing Bull – Đây là mẫu hình tích cực nhưng không hiệu quả trong giai đoạn này. Chỉ số HNX-Index có phiên giảm điểm phản ánh tín hiệu tốt của mẫu hình Engulfing Bear. Hệ thống chỉ báo dao động của cả hai chỉ số đều rơi vào những mức cao ở trong và ngoài vùng quá bán và xuất hiện dấu hiệu phân kỳ cho thấy giá hiện tại là rất rủi ro.

Với những tín hiệu từ góc độ kỹ thuật, tôi cho rằng thị trường vẫn chưa có cơ hội bức phá ngưỡng kháng cự hiện tại và có khả năng thị trường sẽ điều chỉnh để chờ đợi những thông tin vĩ mô hỗ trợ trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến