Nhận định thị trường tuần giao dịch 19 - 23/09/2011

Tình hình kinh tế thế giới vẫn tiếp tục lo ngại về cuộc khủng hoảng của châu Âu và chính nỗi lo sợ về khủng hoảng này đang đẩy kinh tế thế giới yếu dần và gây ra nhiều quan ngại cho các nước lớn như Mỹ và Trung Quốc. Trước tình hình đó, Mỹ đã kêu gọi các nước cùng nhau giải quyết vấn đề này trước khi viễn cảnh cuộc suy thoái như  năm 2008 diễn ra.

Tình hình kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục đón nhận những thông tin không mấy tích cực trước tình trạng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn đang liên tục tăng lên. Theo thống kê, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bình quân trong 4 tuần qua tăng thêm 4.000 lên 419.500.

Tình hình trong nước khá tích cực với thông tin về tình hình nhập siêu cả nước trong tháng 8 là 398 triệu USD, giảm  18,5% so với vùng kỳ. Việc NHNN thực hiện chặt chẽ chỉ thị số 02 đã làm lộ diễn những điểm yếu kém của các NHTM và khiến cho tình hình lãi suất đã đi vào trật tự.

Với những chuyển biến tích cực của vĩ mô đã giúp cho TTCK có những bước tiến đáng kể trong 3 tuần vừa qua. Đồng thời nguồn tiền từ tiết kiệm cũng chuyển qua các kênh đầu tư hấp dẫn khác như TTCK và vàng.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, trong tuần qua chúng ta đã chứng kiến việc tạo đỉnh trong ngắn hạn của cả hai chỉ số trong quá trình phân phối. Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều xuất hiện tín hiệu điều chỉnh và chưa có tín hiệu mua vào. Việc điều chỉnh sẽ phù hợp hơn cho xu hướng phục hồi của cả hai chỉ số cho nên việc xem xét giải ngân tại vùng điều chỉnh của xu hướng tăng trước đó là chiến lược phù hợp đối với các nhà đầu tư ngắn hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến