Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 21/09/2011

Diễn biến thị trường có sự trái chiều của cả hai chỉ số, trong đó chỉ số VN-Index phá vỡ mức hỗ trợ 450 và HNX-Index tăng nhẹ. Thanh khoản trên cả hai sàn không biến động nhiều cho thấy tâm lý e dè của các nhà đầu tư trước những thông tin được công bố gần đây. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn.

Thông tin khá tích cực trong phiên hôm nay đó là thông tin về việc không tăng giá xăng dầu qua lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho thấy phần nào kỳ vọng vào chỉ số CPI của cả nước trong thời gian tới, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ tâm lý tích cực.

Cùng với đó là thông tin về việc NHNN bơm ròng lượng vốn lớn trên OMO với lượng vốn bơm ròng lên tới 4.000 tỷ đồng cho thấy NHNN đã sử dụng trở lại công cụ OMO để điều chỉnh giảm lãi suất. Tuy nhiên, hệ thống NHTM và chất lượng quản trị của các NHTM vẫn chưa được tốt và cải thiện được khi mà các NHTM đã tăng lãi suất không kỳ hạn lên và sử dụng đường cong lãi suất thẳng.

Xoay quanh vấn đề tỷ giá, NHNN tiếp tục bán ròng USD và cho nhập khẩu vàng trở lại để bình ổn tỷ giá.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, hiện tại VN-Index đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ của đường SMA 200 và HNX-Index có dấu hiệu phục hồi khi chạm ngưỡng hỗ trợ 74. Đồng thời các chỉ báo kỹ thuật của HNX-Index đã có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn, còn đối với chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục đà giảm. Tuy nhiên, dãi Bollinger Bands của cả hai chỉ số đều có thắt hẹp cho thấy có khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ đi ngang hoặc giảm tới vùng hỗ trợ.

Với những thông tin vĩ mô có nhiều điểm tích cực và tiêu cực đan xen đã khiến cho các nhà đầu tư nghi ngờ và đặt vào trạng thái tâm lý lưỡng lự. Đồng thời với tín hiệu biên độ giá hẹp của biểu đồ kỹ thuật và dấu hiệu phục hồi nhẹ tại vùng hỗ trợ của HNX-Index cho thấy việc mua vào tại vùng hỗ trợ là chiến lược an toàn và tôi có thể kỳ vọng vạo con sóng phục hồi sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến