Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 22/09/2011

Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ với thanh khoản được cải thiện nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua, trong đó VN-Index tăng 0,38% và HNX-Index tăng 1,13%. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn cả về lượng và giá trị với 1,37 triệu cổ phiếu và 76,29 tỷ VND, chủ yếu tập trung vào các mã BlueChips. Lực cầu và dòng tiền đã cải thiện so với các phiên trước, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu có khối lượng tăng nóng trong những phiên trước.

Thông tin đáng lưu ý trong phiên hôm nay là tăng trưởng GDP trong 9 tháng đầu năm được công bố là 5,76% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng so với các năm trước thì mức tăng trưởng này vẫn còn thấp, đặc biệt là mức tăng trưởng tín dụng vẫn còn thấp cho thấy dòng vốn từ nguồn tín dụng vẫn chưa đẩy nhiều vào thị trường.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều dao động trong biên độ hẹp, đặc biệt VN-Index tăng điểm sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ của đường SMA 20 và HNX-Index vẫn tiếp tục có trạng thái đi ngang xoay quanh ngưỡng 74 và đường SMA 20. Hầu hết cả hai chỉ số đều chạm vùng hỗ trợ quan trọng, nhưng khối lượng khớp lệnh vẫn ở mức thấp dưới đường mức trung bình một tháng cho nên các nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân từ từ tại các vùng hỗ trợ mà tôi đã đưa ra trong các bản tin trước.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết báo cáo tại trang web Công ty chứng khoán Phương Đông: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến