Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 14/09/2011

Thị trường đã có phiên giảm điểm khá ấn tượng, trong đó chỉ số VN-Index giảm 0,51% và HNX-Index giảm 2,42%. Đặc biệt là khối lượng giao dịch tăng mạnh nhất từ đầu năm 2011 đến nay. Khối ngoại tiếp tục giao dịch mạnh trong phiên hôm nay, lượng bán và mua tăng tương ứng 38,5% và 30,5% so với phiên giao dịch trước.

Những quan ngại về tình hình khủng hoảng nợ công châu Âu ngày càng cao và kế hoạch tạo thêm việc làm của Mỹ đã khiến đồng USD suy giảm. Điều này đã tạo đà tích cực cho thị trường vàng thế giới. Tuy nhiên, vàng thế giới vẫn tiếp tục có khả năng sideways vì biên độ dao động có trạng thái đi ngang trong ngắn hạn.

Thông tin về CPI trong tháng 9 được dự báo là sẽ rơi vào khoảng 0,7%. Ngoài ra, thông tin về việc NHNN đã chứng minh các NHTM không có dấu hiệu vượt trần lãi suất huy động cho thấy việc giám sát khá chặt chẽ của NHNN, nhưng NHTM được xem là lách luật khá tốt cho nên có khả năng trong tình hình hiện nay các NHTM vẫn giữ trạng thái tĩnh lặng và chờ đợi cơ hội. Do đó, NHNN vẫn nên nghiêm khắt với các NHTM để tránh tình trạng chạy đua lãi suất giữa các NHTM.

Lãi suất giữa USD và VND thu hẹp lại, cùng với áp lực trả nợ vào những tháng cuối năm như tôi có trình bày trong các báo cáo trước. Điều này đã gây áp lực tỷ giá và có khả năng NHNN sẽ sử dụng đến nguồn dự trữ ngoại hối.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều xuất hiện tín hiệu nến đảo chiều, VN-Index xuất hiện quá trình phân phối đỉnh, còn HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bear cho nên có khả năng thị trường sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh trong thời gian tới và đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tham gia giải ngân trong vùng điều chỉnh.

Với tín hiệu điều chỉnh xu hướng tăng trước đó của thị trường thì đây là cơ hội để các nhà đầu tư chờ đợi những dấu hiệu tốt từ vĩ mô làm cơ sở để tiếp tục tham gia vào thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến