Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 08/09/2011

Thị trường tiếp tục có phiên tăng mạnh, trong đó VN-Index tăng 2,09% và HNX-Index tăng nhẹ 0,25%. Thanh khoản tăng mạnh nhất từ đầu tháng 6/2011 cho thấy đây có thể được xem là tín hiệu tích cực cho kỳ xu hướng mới này.

Giá vàng vẫn tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trước những thông tin tích cực liên quan đến nền kinh tế Mỹ về kế hoạch bơm tiền dưới các hình thức, ý tưởng tạo công ăn việc làm cho người lao động của Tổng thống Obama và thông tun về chỉ số lĩnh vực dịch vụ của nước này tăng lên trái ngược với dự báo của các chuyên gia kinh tế. Ngoài ra, thị trường vàng cũng chịu ảnh hưởng từ việc Tòa án Hiến pháp Liên bang Đức hôm qua tuyên bố thành sự tham dự của nền kinh tế này vào kế hoạch cứu trợ Hy Lạp và các quốc gia thành viên nặng nợ khác của khu vực đồng tiền châu Âu, mở ra cơ hội mới cho việc giải quyết khủng hoảng nợ công ở lục địa già.

Thông tin đáng chú ý về tình hình trong nước là NHNN đã bơm ròng 20 nghìn tỷ đồng qua thị trường OMO và hàng loạt các biến động lãi suất sau động thái này, nhưng tôi cho rằng đây chỉ là động thái bình thường khi mà NHNN đã quyết liệt hạ lãi suất từ 17 – 19% trong tháng 9/2011. Cùng trong ngày các NHTM cũng đồng loạt hạ lãi suất huy động xuống mức 14% và chỉ thị 02 đã khắc phục được tình trạng lách luật tăng lãi suất của các NHTM.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số tăng mạnh và tiến vào vùng kháng cự 450 – 470 của VN-Index và 80 – 85 của HNX-Index. Tuy nhiên có một đặc điểm chung là cả hai chỉ số xuất hiện tín hiệu nến đảo chiều cho nên có khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ điều chỉnh. Với việc gia tăng thanh khoản đã giúp cho cả hai chỉ số vượt qua được những mức kháng cự quan trọng và những mức này sẽ là những mức hỗ trợ chắc chắn cho thị trường trong thời gian tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến