Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 11/08/2011

Hòa cùng xu hướng lao dốc của TTCK thế giới, cả hai chỉ số đều giảm điểm đã phá vỡ niềm hy vọng mong manh vào phiên tăng điểm hôm qua. Tuy nhiên, có một điều nhận thấy là bên bán không hề hoang mang, không có tình trạng trắng bảng điện bên bán – Đây là một điểm tích cực khi mà tình hình TTCK thế giới giảm mạnh mà lực cầu vẫn xuất hiện ở TTCK Việt Nam.

Tình hình giá vàng đã được giảm nhiệt, dấu hiệu điều chỉnh đã xuất hiện, cùng với đó là sự gia tăng mạnh theo kiểu “bật lò xo” của TTCK thế giới. Với diễn biến trái chiều của vàng và TTCK thế giới có thế sẽ là điểm tích cực cho phiên giao dịch ngày 12/08/2011. Tuy nhiên trong dài hạn, tình hình giá vàng theo các chuyên gia đánh giá là vẫn chưa giảm cơn sốt và có thể tăng mạnh nếu Fed thực hiện gói cứu trợ QE3.

Tổ chức Fitch cũng đã tuyên bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Việt Nam ở mức B+ với những triển vọng ổn định. Đồng thời với việc tuyên bố ổn định tỷ giá và chênh lệch không quá 1% của thống đốc Nguyễn Văn Bình, được xem là những thông tin tích cực tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Với việc liên tiếp xuất hiện những thông tin tích cực, ủng hộ cho TTCK có khả năng phục hồi trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đợt phục hồi này có thể sẽ bị điều chỉnh vì tình hình kinh tế hiện nay vẫn không mấy khả quan và dòng tiền vào TTCK vẫn không ổn định. Xu hướng sẽ hình thành rõ ràng khi tình hình kinh tế có dấu hiệu ổn định trở lại.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, dựa vào tín hiệu nến có thể thấy cả hai chỉ số vẫn có lực cầu bền vững khi xuất hiện tín hiệu kéo thị trường lên nhẹ. Sức mạnh xu hướng giảm vẫn mạnh do chỉ báo ADX tiếp tục vượt lên mức 35 cho nên nhiều khả năng đợt phục hồi ngắn hạn có thể sắp xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến