Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 08/08/2011


Kết thúc phiên hôm nay, sắc đỏ xuất hiện trên cả hai sàn với khối lượng giao dịch giảm nhẹ. Đồng thời khối ngoại cũng bán ròng trên cả hai sàn với tổng giá trị hơn 52 tỷ đồng.

Sắc đỏ vẫn tràn ngập trên thị trường chứng khoán thế giới. Đồng thời giá vàng vẫn tiếp tục được đẩy lên những mức cao nhất trong lịch sử cho thấy tình hình kinh tế vẫn tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Thị trường chứng khoán là được xem là phong vũ biểu của nền kinh tế cho nên với tín hiệu của giá vàng sẽ khiến cho thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ảm đạm trong thời gian tới.

Tình hình kinh tế trong nước vẫn không mấy được cải thiện trước những lo ngại về những chỉ số kinh tế trong tháng tới. Tuy nhiên có một điểm tin đáng chú ý là Quốc hội đã đồng ý giảm một số loại thuế từ chứng khoán và thuế thu nhập cá nhân, đồng thời giảm thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho nên với thông tin này sẽ hỗ trợ tốt cho thị trường chứng khoán.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index xuất hiện cây nến đi ngang và trạng thái nến cân bằng cho thấy giao dịch có sự do dự của các nhà đầu tư, chỉ số HNX-Index giảm mạnh và tiến sát xuống mức đáy cũ trước đó. Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn giảm nhẹ và vẫn giữ được mức trên trung bình một tháng. Các chỉ báo động lượng vẫn giảm, riêng chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục xu hướng tăng – Đây là điểm tích cực của xu hướng ngắn hạn, nhưng chỉ báo MACD và ADX cho thấy áp lực giảm điểm vẫn tiếp tục trong trung hạn. Việc hình thành xu hướng phục hồi rõ ràng chỉ khi nào chỉ số vượt mạnh qua những ngưỡng kháng cự quan trọng sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến