ĐIỂM TIN TRƯỚC GIỜ GIAO DỊCH 10/08/2011


TIN TỨC THẾ GIỚI

Vàng phá kỷ lục mới 1,782.5 USD/oz, dầu xuống dưới 80 USD. Xem thêm

Chứng khoán Mỹ tăng chóng mặt sau cam kết của Fed. Xem thêm

“Suy thoái kép trầm trọng”: Nouriel Roubini cho biết, lần này, các nước Phương Tây sẽ ngần ngại đưa thêm các gói nới lỏng định lượng do lạm phát đã vượt quá mục tiêu. Xem thêm.

S&P hạ mức tín nhiệm của Fannie Mae, Freddie Mac: Hãng đánh giá tín dụng quốc tế Standard & Poor's (S&P) ngày 8/8 đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của hai nhà cho vay thế chấp khổng lồ Fannie Mae và Freddie Mac của Mỹ từ AAA xuống còn AA+. Xem thêm.

TIN TỨC TRONG NƯỚC

NHNN cho phép nhập thêm 5 tấn vàng: Sáng 09/08, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cho phép nhập khẩu 5 tấn vàng để sản xuất vàng miếng. Trong những ngày tới có thể tiếp tục cho nhập thêm 5 tấn vàng. Xem thêm.

Hạn ngạch nhập vàng đã đến tay các đầu mối: Đến cuối giờ chiều 9/8, nhiều doanh nghiệp và ngân hàng đã nhận được hạn ngạch nhập khẩu vàng từ Ngân hàng Nhà nước. Thời hạn của hạn ngạch cấp đợt này khá dài, tạo điều kiện cho phép các đầu mối canh mức giá hợp lý để nhập. Xem thêm.

TPHCM yêu cầu kiểm soát chặt nợ xấu tại các ngân hàng: UBND TPHCM đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP kiểm soát chặt chẽ các khoản nợ xấu tại một số ngân hàng thương mại và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp về vốn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ… Xem thêm.

Bộ Tài chính hứa hẹn giá xăng 'có lợi nhất' cho người mua: Bộ Tài chính đang theo dõi sát diễn biến thị trường và hứa sẽ tính toán phương án có lợi nhất cho người tiêu dùng. Giá bán lẻ trong nước sẽ giảm nếu xăng dầu thế giới hạ nhiệt tiếp trong những ngày tới. Xem thêm.

Thị trường bất động sản tắc đâu chỉ do siết tín dụng: TS Lê Xuân Nghĩa - Phó Chủ tịch UB Giám sát tài chính Quốc gia mổ xẻ những đặc điểm, căn bệnh và nguyên nhân dẫn đến sự ách tắc của thị trường bất động sản (BĐS). Xem thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến