Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 10/08/2011

Hòa cùng với sự tăng điểm tích cực của TTCK thế giới đã tạo ra tâm lý tích cực thúc đẩy cả hai chỉ số chứng khoán trong nước mang một màu sắc sáng sủa ngay khi thị trường mở cửa. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa giảm 1,74 điểm.

Giá vàng trong nước giảm mạnh vào cuối giờ chiều cho thấy hiện tượng chốt lơi đã xảy ra khi giá vàng đang lên mức quá nóng và tác dụng của việc nhập khẩu 5 tấn vàng của NHNN đã kiềm chế được nhu cầu vàng. Tuy nhiên, giá vàng thế giới tiếp tục tạo những mốc kỷ luật mới cho thấy TTCK sẽ vẫn tiếp tục khó khăn.

Điểm tin tích cực về giá cả hàng hóa đó là tình hình xăng dầu thế giới đang có xu hướng giảm mạnh tạo động lực giảm giá xăng dầu Việt Nam, từ đó có thể giảm áp lực gia tăng lạm phát trong thời gian tới.

Giá vàng gần như đã đạt đỉnh với mốc rất cao và giá cả xăng dầu giảm mạnh – Đây được xem là những điểm tích cực, giúp cải thiện tâm lý đáng kể của các nhà đầu tư. Đồng thời, ta có thể có hy vọng nguồn dòng tiền mới từ vàng sẽ vào TTCK – Một kênh đầu tư ít rủi ro hơn các kênh đầu tư khác.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên hôm nay được xem là một phiên điều chỉnh kỹ thuật của các hai chỉ số. Đây không được xem là dấu hiệu phục hồi khi mà khối lượng giao dịch giảm sút như hiện nay. Chỉ báo ADX vẫn là chỉ báo mà tôi quan tâm với tình hình các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa rõ xu hướng như hiện nay, quan sát chỉ báo ADX của cả hai chỉ số cho thấy hầu như đều vượt lên trên mức 30 và gần đạt đến các đỉnh trong lịch sử cảnh báo sức mạnh xu hướng giảm có thể sẽ yếu dần. Riêng chỉ số HNX-Index, tôi nhận thấy xuất hiện một tín hiệu phân kỳ của chỉ báo RSI(14) và đồ thị giá cho nên chúng ta có thể kỳ vọng HNX-Index có khả năng sẽ phục hồi nhẹ trong những phiên giao dịch tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến