Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 09/08/2011

Cùng chung bối cảnh giảm điểm của TTCK thế giới, đặc biệt là chỉ số Down Jones rơi xuống dưới 11.000 điểm, cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều giảm mạnh lần lượt là 2,2% và 2,51%..

Vàng thế giới tiếp tục chinh phục những mốc kỷ luật mới trong lịch sử khi mà những lo ngại về việc xảy ra cuộc khủng hoảng mới của nền kinh tế thế giới. Điều này đã kéo giá vàng trong nước cũng tăng mạnh, làm lợi cho các hoạt động đầu cơ. Trước tình hình đó NHNN đã can thiệp bằng việc cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu 5 tấn vàng nhằm bình ổn thị trường vàng, đây là giải pháp tốt nhất nhằm bình ổn giá vàng trong nước, đồng thời cũng đã giúp cho tỷ giá bình ổn trở lại, nhưng chưa có điều gì khẳng định là thị trường ngoại tệ và vàng sẽ ổn định trở lại.

Chỉ số giá cả hàng hóa thế giới đã tiếp tục suy giảm đây là điểm tích cực cho thấy áp lực lạm phát của Việt Nam đã giảm dần, nhưng giá trị xuất khẩu có thể giảm.

Điểm tích cực trong phiên giao dịch hôm nay đó là khối lượng giao dịch tăng mạnh cùng với sự đóng góp mạnh mẽ của khối ngoại. Dòng tiền bắt đáy tham gia vào thị trường hôm nay cũng rất lớn, ngoài ra cũng theo tôi cũng là một phần là do thông tư 74 về hoạt động mua bán trong phiên. Vì vậy, có thể thấy rằng TTCK Việt Nam không hoàn toàn bị bỏ rơi trong giai đoạn xấu như hiện nay và nếu việc khối lượng giao dịch duy trì tích cực như hiện nay sẽ là bàn đạp cho những đợt phục hồi ngắn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số có phiên giảm điểm mạnh, chỉ số VN-Index đã tạo ra một khoảng trống giảm giá rộng và tiến sát đến vùng đáy 370. Chỉ số HNX-Index xuống dưới mức 66,1 điểm. Có thể thấy hầu hết cả hai chỉ số đều rơi xuống những mức hỗ trợ quan trọng, cùng với đó là sự gia tăng mạnh mẽ của chỉ báo ADX và chỉ báo này gần như đạt đến mức cao nhất cho thấy sức mạnh xu hướng giảm có thể yếu dần khi chỉ báo này tạo đỉnh và việc tạo đỉnh này có thể sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Ngoài ra, thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn do cả hai chỉ số đều rơi ra khỏi dãi Bollinger Bands.

Kênh đầu tư vàng được xem là một kênh đầu tư thay thế của chứng khoán vốn. Theo phân tích kỹ thuật về vàng có thể thấy vàng đạt những mốc rất cao và chỉ báo ADX cũng đạt tới gần mức đỉnh trong quá khứ cho nên có thể thấy khả năng điều chỉnh giảm sẽ xảy ra khi chỉ báo ADX này tạo đỉnh. Và đây là cơ hội tốt để cho TTCK phục hồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến