Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 07/12/2010

Trạng thái dao động:

Kết thúc phiên ngày 08/12, VNIndex đã tiếp tục xu hướng giảm điểm với đà giảm mạnh hơn, khối lượng giao dịch hôm nay cũng có dấu hiệu giảm nhưng vẫn duy trì ở mức cao trong vòng một tháng giao dịch gần đây. Đường giá bám sát đường giảm giá dài hạn và có xu hướng quay vào trong mô hình tam giác dài hạn (như trong bài phân tích trước).


Đồ thị kỹ thuật tuần:



Tín hiệu các chỉ báo kỹ thuật:


Đa phần các chỉ báo dao động Oscilltor và MACD đều cho dấu hiệu giảm. ADX đi ngang và dần xuất hiện dấu hiệu giao nhau của DI+ và DI-, điều này cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư đang e dè với những thông tin tiêu cực của vĩ mô làm cho đường giá chưa khẳng định được xu hướng của mình.

Dự báo:
Với việc xuất hiện mẫu hình tam giác trong dài hạn, chúng tôi cho rằng VNIndex sẽ quyết định xu hướng trong hai tuần tới. Theo phân tích của chúng tôi, sẽ có dấu hiệu chốt lời mạnh hoặc dư âm của nhà đầu tư tham lam chưa thoát được, nhưng cũng có thể xem xét giải ngân mạnh khi mà lực cầu có dấu hiệu tăng tại mức này. Theo phân tích mẫu hình tam giác thì sẽ là rủi ro khi xuyên thủng cạnh dưới của mẫu hình tam giác (tức 440 – 441).
Vì vậy trong thời gian này, các nhà đầu tư cần xem xét thoát hàng để hạn chế những rủi ro mà VNIndex phải đối mặt và có thể chấp nhận rủi ro để giải ngân ở những ngưỡng hỗ trợ chắc chắn 451, 441, 440.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến