Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 09/12/2011

Chỉ số VN-Index

Chỉ số HNX-Index

Thị trường tiếp tục giảm điểm trên cả hai sàn khi tâm lý của các nhà đầu tư vẫn tiếp tục bi quan trước các thông tin tiêu cực của thị trường. Chỉ số VN-Index giảm mạnh 1.17% với thanh khoản giảm 23.83%, còn chỉ số HNX-Index giảm 1.37% với thanh khoản tăng nhẹ 2.86% so với phiên giao dịch trước. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn.

Không có thông tin hỗ trợ mạnh đã khiến cho các nhà đầu tư e dè trong các đợt giao dịch đầu tiên của phiên. Sau đó thị trường bị bán mạnh trước hàng loạt các thông tin tiêu cực về việc hạ mức tín nhiệm của 3 ngân hàng và HAG. Ngoài ra, thông tin về việc thoái vốn của các quỹ đầu tư nước ngoài, càng đè nặng tâm lý của các nhà đầu tư.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index lao mạnh về vùng 380 và chạm đường hỗ trợ, còn chỉ số HNX-Index vẫn tiếp tục bám sát đường kháng cự Down Trend và cắt đường hỗ trợ SMA 20. Dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt và chỉ báo ADX vẫn ở mức thấp cho thấy xu hướng thị trường vẫn chưa được cải thiện cho nên chúng tôi chuyển sang trạng thái xu hướng trung tính trong ngắn hạn, vẫn nên tiếp tục chờ đợi thêm dấu hiệu của một phiên nữa rồi mới hành động. Nếu những ngưỡng hỗ trợ tại các mức hiện tại được giữ vững thì khả năng trong phiên đầu tuần, thị trường sẽ điều chỉnh tăng nhẹ và để xu hướng phục hồi vững thì cả hai chỉ số cần phá vỡ các ngưỡng kháng cự 394 của VN-Index và 63.5 – 64 của HNX-Index. Ngược lại thì thị trường sẽ có diễn biến rất xấu với đợt bán tháo mạnh.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 390        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 64         Ngưỡng hỗ trợ 1: 60
Ngưỡng kháng cự 2: 71         Ngưỡng hỗ trợ 2: 51

Nhận xét

Bài đăng phổ biến