Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 06/12/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Tăng
Giảm
N/A


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Tăng
Giảm
N/A






Cả hai chỉ số quay đầu giảm điểm sau phiên tăng mạnh hôm qua với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên sàn HSX và giảm nhẹ trên sàn HNX. Trong đó chỉ số VN-Index giảm 0.25% xuồng còn 390.20 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 1.09% xuồng còn 62.78 điểm. Số lượng mã tăng giá và giảm giá cân bằng trên cả hai sàn. Điểm nổi bật trong phiên hôm nay là khối ngoại đã bắt đầu quay sang mua ròng trên cả hai sàn và chủ yếu vẫn tập trung vào nhóm Bluechips.


Như chúng tôi đã đưa ra trong bản tin hôm qua về việc khả năng các nhà đầu tư cũ sẽ tận dụng cơ hội giá lên để bán ra nhằm tái cơ cấu lại danh mục. Tuy nhiên, lực cầu tăng mạnh vào những đầu phiên và giữa phiên cho thấy các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào đợt phục hồi này, đây là tín hiệu tốt cho xu hướng sắp tới.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số giảm điểm nhẹ sau khi chạm đường Down Trend với khối lượng giao dịch ở mức cao, đây là phiên điều chỉnh bình thường và rất có ý nghĩa cho xu hướng tăng sắp tới. Trong quá khứ, cả hai chỉ số đã hai lần không vượt được đường Down Trend này, nhưng điểm tích cực là chỉ báo RSI(14) đã cho thấy khả năng thị trường vượt qua đường kháng cự này là rất lớn. Chỉ báo ADX tiếp tục giảm cho thấy xu hướng vẫn suy yếu, dãi Bollinger Bands vẫn tiếp tục co thắt mạnh cảnh báo xu hướng mới có thể biến động mạnh. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong những phiên tới quanh đường Down Trend và những phiên giảm điểm vẫn là cơ hội để các nhà đầu tư giải ngân.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 400        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 65          Ngưỡng hỗ trợ 1: 59
Ngưỡng kháng cự 2: 67.5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 51

Danh mục mã khuyến nghị mua/bán xin xem chi tiết tại bản tin của Công ty chứng khoán Phương Đông và liên hệ qua email hoặc Phone để nhận được tư vấn chi tiết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến