Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 05/12/2011 - Chúc mừng các nhà đầu tư kiên nhẫn


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Tăng
Giảm
N/A



Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Tăng
Giảm
N/A





Thị trường tăng mạnh trong phiên đầu tuần với nhóm cổ phiếu bất động sản trên sàn HSX và nhóm cổ phiếu chứng khoán trên sàn HNX hầu hết đều tăng trần. Khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay cũng tăng rất mạnh và đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 11 đến nay, nhưng khối ngoại phiên này đã quay sang bán ròng hơn 47 tỷ đồng trên cả hai sàn. Tâm lý thị trường đã được cải thiện đáng kể khi các thông tin tốt đưa ra trong thời gian gần đây bắt đầu ngấm dần, mặc dù các thông tin tích cực này vẫn chưa rõ ràng, đây có thể sẽ gây ra tâm lý hoang mang cho các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu trong thời gian trước đang muốn thoát hàng để cơ cấu lại danh mục. Do đó, thị trường có khả năng giằng co để chờ đợi thông tin tích cực rõ ràng hơn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay càng cho thấy dấu hiệu đảo chiều của cả hai chỉ số đã phát huy tác dụng mạnh như chúng tôi đã đưa ra trong các bản tin trước, đặc biệt chỉ số HNX-Index đã xuất hiện mẫu hình nến Three White Candle – Càng khẳng định xu hướng tăng trong thời gian tới. Dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt mạnh cảnh báo thị trường sẽ có biến động lớn trong xu hướng tới. Đồng thời, chỉ báo ADX giảm cho thấy xu hướng giảm đã yếu đi. Tuy nhiên, cả hai chỉ số đang chạm ngưỡng kháng cự của đường SMA 20 và dãi Bollinger Bands vẫn chưa có dấu hiệu mở rộng cho nên thị trường sẽ vẫn tiếp tục giằng co trong những phiên tới. Vì vậy, tôi cho rằng trong phiên ngày mai, cả hai chỉ số sẽ không tăng mạnh và sẽ dao động quanh đường kháng cự SMA 20 này. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh này để mua vào khi có cơ hội.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 400        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 65          Ngưỡng hỗ trợ 1: 59
Ngưỡng kháng cự 2: 67.5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 51


Danh mục mã khuyến nghị mua/bán xin xem chi tiết tại bản tin của Công ty chứng khoán Phương Đông và liên hệ qua email hoặc Phone để nhận được tư vấn chi tiết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến