Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 13/12/2011

Chỉ số VN-Index

Chỉ số HNX-Index

Kết thúc phiên 13/12/2011, cả hai chỉ số tiếp tục lao dốc mạnh, lực bắt đáy vào đầu phiên còn khá lưỡng lự nên không đủ mạnh để kéo thị trường, điều đó đã làm cho bên bán tận dụng cơ hội giá lên để xả hàng. Khối lượng cũng như giá trị ở cả hai sàn đều giảm so với phiên trước, mặc dù lượng giao dịch thỏa thuận vẫn ở mức cao.

Hiện tượng tăng vào đầu phiên và bị xả mạnh cuối phiên đã khiến cho tâm lý các nhà đầu tư trở nên chán nản, điều này càng làm cho các nhà đầu tư sẽ ngại giao dịch hơn trong những phiên tới. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào thông tin về vụ nổ BigBang được đánh giá là tác động tích cực đến dòng vốn mới vào TTCK Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về nền kinh tế đang bất ổn như hiện nay khó có thể thu hút được lượng đầu tư của dòng vốn mới này.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số tiếp tục tạo ra tín hiệu tiêu cực, trong đó chỉ số VN-Index tiếp tục rơi xuống đường Trend màu xanh cảnh báo tốc độ giảm giá sẽ gia tăng nếu tiếp tục giảm mạnh dưới đường Trend này, còn chỉ số HNX-Index tạo tín hiệu bán ra trong ngắn hạn với chỉ báo Parabolic SAR. Hầu hết các chỉ báo đều giảm mạnh vào vùng quá bán, riêng chỉ báo Stochastic Oscillator tiến sát vùng thấp nhất cho nên nhiều khả năng thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh tăng nhẹ hoặc cũng có thể là những phiên “bulltrap”. Hiện nay, biên độ dao động đã được cải thiện đáng kể càng ủng hộ xu hướng giảm cho nên các nhà đầu tư không nên tham gia bắt đáy để bảo toàn vốn.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 390        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 64         Ngưỡng hỗ trợ 1: 60
Ngưỡng kháng cự 2: 71         Ngưỡng hỗ trợ 2: 51

Nhận xét

Bài đăng phổ biến