Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 12/12/2011

Chỉ số VN-Index

Chỉ số HNX-Index

Giao dịch trong phiên đầu tuần, thị trường lại chìm trong sắc đỏ trước những lo ngại về khả năng thoái vốn của các nhà đầu tư nước ngoài trong năm 2012 và nhóm tứ trụ cũng ko có dấu hiệu tích cực để dẫn dắt thị trường đã kéo chỉ số VN-Index phá đáy lịch sử trong hơn 31 tháng qua, còn chỉ số HNX-Index tiếp tục đà lao dốc.

Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường tiếp tục đón nhận nhiều thông tin xấu và tâm lý các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi kết quả từ việc tái cấu trúc hệ thống tài chính. Đặc biệt các nhà đầu tư càng mất hy vọng về dòng tiền mới sẽ vào thị trường khi mà hàng loạt các thông tin về việc rút vốn của khối ngoại và thông tin không rõ ràng của các quỹ đầu tư rót vốn vào TTCK Việt Nam. Vì vậy, có thể đánh giá chung là dòng tiền vẫn còn rất yếu và tâm lý chờ đợi của các nhà đầu tư có thể kéo dài khi các kết quả trong việc tái cơ cấu tài chính Việt Nam vẫn chưa rõ ràng.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Spinning Tops ngay tại mức hỗ trợ và chạm dãi dưới của Bollinger Bands, còn chỉ số HNX-Index cắt ngưỡng hỗ trợ ngắn 61.5 và tiếp tục nằm dưới đường Down Trend và đường SMA 20. Chỉ báo sức mạnh xu hướng vẫn tiếp tục giảm và đi ngang cho thấy xu hướng thị trường vẫn còn đang yếu và không rõ ràng. Hầu hết các chỉ bão kỹ thuật đều có dấu hiệu tiêu cực, đặc biệt là chỉ báo MACD tiến sát về đường tín hiệu cảnh báo tín hiệu bán ra. Do đó, để đảm bảo an toàn, các nhà đầu tư không nên tiếp tục lướt sóng. Nếu chỉ số VN-Index giữ được mức hỗ trợ từ đường Trend màu xanh và chỉ số HNX-Index giữ được mức hỗ trợ của chỉ số Parabolic SAR thì khả năng thị trường sẽ điều chỉnh trong phiên ngày mai, ngược lại thị trường sẽ giảm mạnh để tạo đáy tại các mức hỗ trợ tiếp theo.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 390        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 64         Ngưỡng hỗ trợ 1: 60
Ngưỡng kháng cự 2: 71         Ngưỡng hỗ trợ 2: 51



Nhận xét

  1. thanks pác Nguyễn Thế Minh ...

    Hôm nay 2 sàn giảm là đúng theo xu hướng phá đáy để chạm các ngưỡng hỗ trợ 2 của a Minh đấy.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến