Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 16/11/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Tăng
N/A






Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Đi ngang
N/A








TTCK Việt Nam có phiên phục hồi nhẹ trên cả hai sàn. Trong đó chỉ số VN-Index tăng 0,78% lên 390.89 điểm, còn chỉ số HNX-Index tiếp tục có phiên giao dịch đầy lạc quan khi tăng 1.71% lên 64.14 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ trên sàn HoSE và tăng nhẹ trên sàn HNX cho thấy các nhà đầu tư đã tạm chấp nhận cổ phiếu ở mức giá hợp lý như hiện nay. Ngoài ra, với việc bán ròng của khối ngoại ở các cổ phiếu của nhóm BlueChips trên sàn HoSe cho thấy nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng chốt lỗ khi có dấu hiệu phục hồi nhẹ.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, thị trường có phiên điều chỉnh kỹ thuật ở cả hai chỉ số, trong đó chỉ số HNX-Index đã có phiên tăng mạnh cho thấy sức hút của ngưỡng 61.8% đã phát huy tác dụng, còn chỉ số VN-Index đã có phiên phục hồi nhẹ và giằng quanh ngưỡng 50% của Fibonacci sau khi đồ thị giá chạm ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng giảm trong giai đoạn trước.

Trạng thái dòng tiền

DÒNG TIỀN VẪN ĐANG TRONG VÙNG ÂM!

Như đã đề cập hôm qua, tín hiệu trên HSX, HNX đang ở vùng thấp nên thị trường rất dễ phục hồi, và thị trường đã có phiên phục hồi ấn tượng.

Sau phiên phục hồi các tín hiệu đã thay đổi đáng kể, Không Gian Mờ và Tín hiệu sức mạnh đang tốt dần, v.v... Nhưng đến thời điểm này Dòng Tiền vẫn khá yếu và tiếp tục duy trì trong vùng âm vì vậy khả năng hình thành nên sóng tăng tốt được phần mềm đánh giá có xác suất khá thấp.

NDT đầu tư theo sóng nên tạm thời đứng ngoài, theo dõi thêm quá trình dịch chuyển của Dòng Tiền.


Chúng tôi cho rằng khả năng đợt phục hồi này chỉ diễn ra ngắn hạn khi hầu hết các tín hiệu chỉ báo kỹ thuật vẫn không cho thấy xu hướng tăng vững chắc và tâm lý của các nhà đầu tư vẫn đang ở trạng thái chờ đợi kết quả  rõ ràng hơn của việc tái cấu trúc hệ thống tài chính Việt Nam.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 430        Ngưỡng hỗ trợ 1: 400 – 405
Ngưỡng kháng cự 2: 440        Ngưỡng hỗ trợ 2: 380

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 71          Ngưỡng hỗ trợ 1: 63.5
Ngưỡng kháng cự 2: 74,5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 59

Nhận xét

Bài đăng phổ biến