Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 11/11/2011

Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Tăng
N/A










Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Đi ngang
Đi ngang
N/A










Trái ngược với TTCK thế giới, TTCK Việt Nam tiếp tục đà giảm điểm, trong đó chỉ số VN-Index giảm 4.73 điểm xuống còn 396.3 điểm, còn chỉ số HNX-Index tiếp tục giảm 0.34% xuống còn 63.6 điểm. Thanh khoản trên sàn HoSE tăng 47% so với phiên trước. Còn trên sàn HNX, khối lượng giao dịch giảm với hơn 21 triệu đơn vị. Khối ngoại tiếp tục mua ròng vê giá trị, nhưng lại bán ròng về khối lượng trên cả hai sàn.

Với các thông tin tiêu cực về lãi suất liên ngân hàng tăng vọt, cùng với đó là các khoản nợ xấu của các NHTM và công ty chứng khoán tiếp tục gây tâm lý sợ hãi cho các nhà đầu tư lên TTCK. Trong khi đó, thị trường vẫn không có những thông tin tích cực đủ mạnh để hỗ trợ thị trường phục hồi bền vững. Do đó, dưới góc độ vĩ mô Long Minh Group cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ phục hồi với sự hỗ trợ của thông tin chỉ số CPI khá tích cực trong tháng 11.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, tiếp tục phiên giảm điểm hôm nay, cả hai chỉ số đã chạm vào vùng hỗ trợ quan trọng, chỉ số VN-Index đã chính thức bước vào vùng hỗ trợ 380 – 400, còn chỉ số HNX-Index chạm mức hỗ trợ 63.5 (đây là mức 61.8% của Fibonacci theo sóng giảm giá trước đó). Các chỉ báo động lượng tiếp tục có xu hướng tiêu cực, trong khi đó chỉ báo ADX gia tăng cho thấy sức mạnh xu hướng giảm mạnh, đặc biệt là chỉ số HNX-Index. Do đó, Long Minh Group cho rằng thị trường sẽ phục hồi nhẹ trong tuần tới nhưng chỉ mang yếu tố điều chỉnh kỹ thuật và đợt phục hồi này sẽ không chắc chắn với các mức kháng cự ngắn có khả năng quay đầu như 65 – 66.5 của HNX-Index và 415 của VN-Index.

Trạng thái dòng tiền:
Hình ảnh dòng tiền VN-Index

Hình ảnh dòng tiền HNX

  • Dòng tiền tích lũy trên HSX, HNX vẫn chưa thật sự cải thiện.
  • HSX dòng tiền ngắn hạn chính thức gãy, qua đó làm tăng thêm khả năng tiêu cực của chỉ số này.
  • Hệ thống chu kỳ trên HNX đang hội tụ, thông thường khi chu kỳ hội tụ thị trường rất dễ phục hồi nhưng dòng tiền lại không cải thiện, vì vậy nếu HNX có phục hồi thì xác xuất bulltrap vẫn được đánh giá cao hơn.
                                      
Vì vậy, Long Minh Group vẫn tiếp tục giữ quan điểm tiêu cực về xu hướng của thị trường trong thời gian tới cho nên các nhà đầu tư vẫn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục hiện đanh nắm giữ khi có cơ hội trong những phiên phục hồi nhẹ và không nên vội tham gia bắt đáy vì bẫy tăng giá có thể sẽ xuất hiện với xác suất cao.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 430        Ngưỡng hỗ trợ 1: 400 – 405
Ngưỡng kháng cự 2: 440        Ngưỡng hỗ trợ 2: 380

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 71          Ngưỡng hỗ trợ 1: 63.5
Ngưỡng kháng cự 2: 74,5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 59

Nhận xét

Bài đăng phổ biến