Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 14/11/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Tăng
N/A




Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Đi ngang
N/A






Kết thúc phiên giao dịch, cả hai chỉ số tiếp tục đà giảm điểm mạnh, trong đó chỉ số VN-Index giảm 1.15% so với phiên trước xuống còn 391,74 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 1.81% xuống còn 62.45 điểm. Khối lượng giao dịch cải thiện đáng kể và vượt trên mức khối lượng trung bình một tháng trên cả hai sàn. Trong khi đó nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng về giá trị trên cả hai sàn, nhưng giá trị mua ròng giảm mạnh.

Thông tin trong nước vẫn tiếp tục không nhận được những thông tin tích cực, mà ngược lại với những cảnh báo về lo ngại tình hình kinh tế thế giới càng gia tăng tâm lý bi quan của các nhà đầu tư.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số trong phiên hôm nay tiếp tục đà giảm mạnh và cắt các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều nằm ngoài vùng quá bán và đồ thị giá của cả hai chỉ số cũng chạm dãi dưới của Bollinger Bands cho nên có khả năng trong phiên tới cả hai chỉ số sẽ phục hồi nhẹ. Hiện nay, theo hệ thống giao dịch DMI có thể thấy xu hướng giảm vẫn là chủ đạo. 

Trạng thái dòng tiền


Dòng Tiền Tích Lũy trên HSX, HNX vẫn tiếp tục duy trì trong vùng âm của Không Gian Mờ, qua đó cho thấy thị trường cần phải duy trì thanh khoản tốt hơn nữa mới có thể làm phục hồi không gian này.

Điểm sáng cho 2 chỉ số HSX và HNX hôm nay là Dòng Tiền Ngắn Hạn trên HSX đã phục hồi trở lại. Một số mã mang tính dẫn dắt thị trường đã có Dòng Tiền Tích Lũy dương.

Thị trường đang bắt đầu chuyển mình rất từ từ, tuy nhiên để hình thành nên sóng thì vẫn còn quá sớm để kết luận. Do đó, nếu dòng tiền trong những phiên phục hồi không đủ mạnh sẽ bị dập tắc bởi những nhà đầu tư có vốn lớn đang chờ cơ hội thoát hàng cho nên hành động bắt đáy trong thời gian này là rất rủi ro. Ngược lại, nếu trong vài phiên tới thị trường tiếp tục duy trì thanh khoản ổn định như phiên hôm nay thì số lượng cổ phiếu dẫn dắt tích lũy tiền nhiều hơn, lúc đó việc giải ngân sẽ an toàn hơn.

Danh sách cổ phiếu đã xuất hiện dòng tiền sẽ được cập nhật cho NĐT sau phiên giao dịch hôm nay.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 430        Ngưỡng hỗ trợ 1: 400 – 405
Ngưỡng kháng cự 2: 440        Ngưỡng hỗ trợ 2: 380

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 71        Ngưỡng hỗ trợ 1: 63.5
Ngưỡng kháng cự 2: 74,5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 59

Nhận xét

Bài đăng phổ biến