HÌNH ẢNH DÒNG TIỀN TRÊN HNXINDEX

Hiện nay thị trường đang giao dịch khá ảm đạm với xu hường giảm và tích lũy là chủ yếu, nguyên nhân chủ yếu là do thị trường không có dòng tiền vào thị trường. Nếu xét về yếu tố vĩ mô thì có thể thấy với những bất ổn về tình hình thanh khoản kém của các NHTM và các thông tin xấu liên quan đến các khoản nợ công và nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước và công ty chứng khoán đã làm yếu đi dòng tiền vào thị trường.

Ngoài ra, để nhìn nhận sức mạnh dòng tiền như thế nào trong tình hình hiện nay, Long Minh Group xin giới thiệu một cách nhìn khác hay phương pháp mới về phân tích chứng khoán bằng sự kết hợp công cụ Neural Network, Logic mờ và mô hình động lượng, nhằm phản ánh được trạng thái của thị trường và sức mạnh của dòng tiền thật và dòng tiền đẩy vào thị trường. Đồng thời đây còn là công cụ có thể giúp các nhà đầu tư xác định một cách tương đối các điểm mua bán (có thể hoạt động tốt T+1 với tỷ suất cao) và đưa ra kịch bản hoạt động của thị trường trong tuần.

Hệ Thống Chu Kỳ đang hội tụ trên HNX vì vậy nếu thị trường có phục hồi lại vẫn được xem là bình thường. Điều đáng nói ở đây là Dòng tiền còn rất yếu nên việc phục hồi lại vào những phiên tới nếu có xảy ra khả năng rất yếu, và xác suất Bulltrap được đánh giá cao hơn.

NĐT không nhạy với thị trường không nên tham gia vào thời điểm này. Chúng ta chỉ nên giải ngân khi dòng tiền dương bắt đầu xuất hiện.

Võ Phi Long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến