Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 09/11/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Đi ngang
Tăng
N/A









Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Đi ngang
Đi ngang
Đi ngang
N/A








Kết thúc phiên giao dịch 09/11/2011, thị trường tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tiêu cực, trong đó chỉ số VN-Index giảm 0.83% xuống còn 405.19 điểm, còn chỉ số HNX-Index mất thêm 0.81% đứng tại 64.6 điểm. Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản suy giảm so với phiên hôm qua, cả bên mua và bên bán đều tỏ ra rụt rè, lực cầu yếu đã khiến cho thị trường không có động lực tăng điểm.


Nhà đầu tư có tâm lý bi quan khá nặng nề trước thông tin Vinashin bị kiện ở London vì chưa trả được nợ, điều này có thể ảnh hưởng khá lớn đến dòng vốn ngoại mất niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, tình hình thanh khoản của hệ thống NHTM, đặc biệt là các ngân hàng nhỏ sẽ tiếp tục ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tâm lý của các nhà đầu tư và lực cầu trên TTCK.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, hầu hết cả hai chỉ số đều có dấu hiệu chựng lại với biên độ hẹp nhưng mức giảm vẫn còn khá lớn, đây chỉ là dấu hiệu điều chỉnh kỹ thuật khi hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều rơi ở vùng quá bán. Theo quan sát mẫu hình nến, tín hiệu tiêu cực vẫn có thể diễn ra cho nên thị trường vẫn có thể tiếp tục “sideways” trong phiên ngày mai. Vì vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục giữ nguyên quan điểm trong thời gian này, tranh thủ bán ra trong những phiên phục hồi nhẹ và không nên vội vàng bắt đáy để tránh những bẫy tăng giá hay Bull Trap.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 430        Ngưỡng hỗ trợ 1: 400 – 405
Ngưỡng kháng cự 2: 440        Ngưỡng hỗ trợ 2: 380

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 71          Ngưỡng hỗ trợ 1: N/A
Ngưỡng kháng cự 2: 74,5       Ngưỡng hỗ trợ 2: N/A

Nhận xét

Bài đăng phổ biến