Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 18/11/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Tăng
N/A




Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Đi ngang
N/A





Kết thúc phiên giao dịch 18/11/2011, cả hai chỉ số giảm điểm mạnh trước áp lực giải chấp của các doanh nghiệp và quỹ đầu tư. Tình trạng giải chấp mạnh này cũng đã diễn ra tương tự vào hồi tháng 5/2011 của các nhà đầu tư cá nhân, nhưng theo quan sát của chúng tôi thì áp lực bán diễn ra rất mạnh cho thấy chứng khoán được ưu tiên hàng đầu để thực hiện giải chấp của các doanh nghiệp và quỹ đầu tư.

Ngoài ra, tâm lý chờ đợi về những thương vụ sáp nhập, tái cơ cấu hệ thống tài chính của các nhà đầu tư khiến cho lực cầu không tăng mạnh. Điều chú ý cho tuần sau đó là thông tin tích về tình hình lạm phát trong tháng 11, nhưng chúng tôi cho rằng sẽ không tác động lớn đến thị trường.

Về góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số giảm điểm mạnh cùng với khối lượng gia tăng, có thể thấy đây là điểm tiêu cực. Trong đó, chỉ số VN-Index tạo ra một khoảng trống giảm giá và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng giảm trong giai đoạn trước, gây áp lực giảm điểm mạnh. Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật vẫn ủng hộ xu hướng giảm điểm. Tuy nhiên có vài điểm đáng lưu ý trong tuần tới là chỉ số VN-Index vẫn nằm trong mức hỗ trợ 380 và chạm dãi dưới của Bollinger Bands cho nên nhiều khả năng chỉ số VN-Index có thể sẽ đi ngang trong tuần tới để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ này, còn đối với chỉ số HNX-Index có khả năng sẽ tạo tín hiệu phân kỳ với chỉ báo RSI(14) nếu chỉ số này tăng điểm trong đầu tuần.

Trạng thái dòng tiền:

Tổ hợp các tín hiệu từ Phần mềm cho thấy Dòng tiền vẫn chưa đủ mạnh để giúp Thị trường hình thành xu hướng rõ nét. Nhưng tín hiệu tích cực đang ngày càng nhiều hơn, các tín hiệu tích cực hiện tại chúng ta đang có như sau:
Dòng Tiền Tích lũy đã phục hồi.
- Mô Hình Hiệu Ứng Động Lượng đã trải qua 7 phiên trong vùng sụp cấp 4 (cấp tạo đáy) trên HSX và 12 phiên trên HNX
- Chu kỳ đang hội tụ về 0 (thị trường rất dễ phục hồi).
- Một số mã vốn hóa lớn cũng đang có Dòng Tiền Tích Lũy tốt là PVX, ... và cổ phiếu Ngân Hàng.
Các tín hiệu chúng ta đang chờ phục hồi là:
Dòng Tiền ngắn hạn phục hồi
- Không Gian Mờ dương
- Mật độ mô hình bật


Nhận định chung: Với tình hình vĩ mô hiện tại và tín hiệu kỹ thuật, xu hướng giảm của thị trường vẫn là chủ đạo. Tuy nhiên, dựa trên những diễn biến của dòng tiền chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư mạo hiểm có thể giải ngân một phân 20-30% vào những mã đã có dòng tiền tích lũy, còn đối với các nhà đầu tư an toàn có thể tiếp tục giữ tiền mặt chờ đợi khi có dấu hiệu tích cực và ổn định hơn.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 400        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 63.5      Ngưỡng hỗ trợ 1: 60
Ngưỡng kháng cự 2: 66.5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 51

Nhận xét

Bài đăng phổ biến