Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 23/11/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Giảm
N/A







Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Đi ngang
Giảm
N/A





Ngược với xu hướng của TTCK thế giới, TTCK Việt Nam đã có phiên tăng điểm ấn tượng, đặc biệ là chỉ số VN-Index tăng 1.78% lên 388.57 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.58% len 62.1 điểm. Thanh khoản trong phiên hôm nay tăng không nhiều so với phiên hôm qua với giá trị giao dịch tăng tương ứng 9.4% và 5%. Lượng cổ phiếu tăng giá cũng tăng đáng kể trong phiên hôm nay, đặc biệt là việc khớp ở giá cao của nhóm cổ phiếu Bluechips đã đẩy chỉ số VN-Index tăng mạnh, trong khi đó do không nhận được sư hỗ trợ từ các mã chủ lực cho nên chỉ số HNX-Index vẫn duy trì trạng thái đi ngang trong suốt phiên. Ngược với vị thế mua của khối nội thì khối ngoại đã có phiên bán ròng, với lực bán tăng mạnh cả về lược và giá trị.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu tăng điểm hôm nay cho thấy sự vững vàng của ngưỡng hỗ trợ 380 và 61.5. Đặc biệt, chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Island Cluster Reversal, mẫu hình này đã từng xuất hiện vào đáy tháng 5 và tháng 8. Đồng thời, chỉ số HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu phân kỳ tăng giá với chỉ báo RSI(14). Ngoài ra, chỉ báo ADX đi ngang sau phiên hôm nay cho thấy xu hướng giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng với những tín hiệu này thì khả năng thị trường có thể duy trì đà tăng điểm trong thời gian tới, nhưng đây chỉ là giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật cho nên các nhà đầu tư không nên kỳ vọng nhiều vào đợt sóng phục hồi này.

Trạng thái dòng tiền:

Diễn biến của phiên giao dịch hôm qua thật sự rất tích cực, đã làm phục hồi khá nhiều các tín hiệu quan trong trong phần mềm. Có thể liệt kê như sau:

Trên HSX
  •    Không Gian Mờ tiếp tục phục hồi, Tín hiệu sức mạnh đang mạnh lên....
  •    Cường độ hiệu ứng động lượng tăng lên

Trên HNX
  •    Tín hiệu sức mạnh đã cắt xuống Không Gian mờ, đây là một trong những tín hiệu rất tích cực. Nó giúp cho HNX ổn định hơn.
  •    Cường độ hiệu ứng động lượng tăng lên.
  •    Dòng tiền ngắn hạn phục hồi trở lại.
Tuy nhiên, Dòng Tiền tích lũy trên HNX vẫn đang giảm và Dòng tiền ngắn trên 2 chỉ số vẫn còn âm qua đó cho ta thấy khả năng tạo sóng lớn ở thời điểm hiện tại có xác suất khá thấp. Thị trường rất cần thêm thời gian tích lũy.



KẾT LUẬN: Các nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường vào các mã có dòng tiền tích lũy nhiều nhưng vẫn phải giữ mức tỷ trọng tiền mặt cao để đảm bảo thanh khoản, chúng tôi không khuyến khích các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài vì xu hướng vẫn giảm trong trung hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến