Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 28/11/2011


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Tăng
Giảm
N/A


Xu hướng thị trường
Phiên tới
Ngắn hạn
Trung hạn
Dài hạn
Tăng
Tăng
Giảm
N/A





Kết thúc phiên giao dịch, thị trường tăng giảm trái chiều với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên cả hai sàn so với phiên giao dịch trước. Chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.01% xuống mức 383.31 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 1.24% lên 61.91 điểm. Khối lượng giao dịch tăng mạnh với mức tăng hơn 19.36% trên sàn HSX và 63.48% trên sàn HNX, cho thấy nhà đầu tư đã lạc quan hơn và chấp nhận mua cổ phiếu với mức giá cao, tiêu biểu là nhiều cổ phiếu ở mức giá trần. Ngược với tâm lý lạc quan đó là quan điểm bi quan của khối ngoại vẫn giữ trong phiên hôm nay khi họ bán ròng 52 tỷ VND.

Tiêu điểm trong phiên hôm nay là thông tin về gói giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô đã tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường. Song song đó là thông tin về lãi suất cho vay mua nhà đã có dấu hiệu giảm cũng tác động đáng kể đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số HNX-Index xuất hiện tín hiệu nến Engulfing Bull cho thấy xu hướng đẩy giá lên tích cực tại mức giá thấp, ngược với tình trạng đó là diễn biến giằng co của chỉ số VN-Index khi liên tục xuất hiện những cây nên tăng giảm với xu hướng đi ngang. Mẫu hình Island Reversal của chỉ số VN-Index và tín hiệu phân kỳ của chỉ số HNX-Index vẫn tiếp tục phát huy tác dụng. Dãi Bollinger Bands vẫn tiếp tục co thắt và chưa có dấu hiệu mở rộng cho thấy thị trường sẽ tiếp tục những phiên giằng co cho đến khi có xu hướng chính thức.


Trạng thái dòng tiền:
MẠNG THẦN KINH NHÂN TẠO (cải tiến lần 1) dự báo giá Close ngày mai:
       HSX: Close = (381.39 -> 385.23), sideway quanh móc tham chiếu
       HNX: Close = (60.98 -> 61.6), giảm điểm

Sàn HSX:
       Tín hiệu tích cực:
              - Không Gian Mờ tiếp tục phục hồi và Bóng của nó đang chạm đáy
              - Dòng tiền tích lũy dương
       Tín hiệu tiêu cực:
              - Dòng tiền ngắn hạn vẫn tiếp tục giảm xâu vào vùng âm. (trong lịch sử nếu không có dòng tiền này thị trường rất khó tăng điểm)
              - Mật độ mô hình không tồn tại (khi thị trường nổi sóng, tín hiệu này xuất hiện)



Sàn HNX:
       Tín hiệu tích cực:
              - Không Gian Mờ tiếp tục phục hồi và Bóng của nó đang chạm đáy
              - Xuất hiện tín hiệu kích Hiệu Ứng Động Lượng (đây là tín hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang tốt lên)
       Tín hiệu tiêu cực:
              - Dòng tiền tích lũy đang phục hồi nhưng vẫn còn khá xâu trong vùng âm. (trong lịch sử nếu không có dòng tiền này thị trường rất khó tăng điểm)
              - Dòng tiền ngắn hạn đang phục hồi nhưng vẫn còn khá xâu trong vùng âm. (trong lịch sử nếu không có dòng tiền này thị trường rất khó tăng điểm)
              - Mật độ mô hình không tồn tại (khi thị trường nổi sóng, tín hiệu này xuất hiện)


BÌNH LUẬN:
Tổ hợp tín hiệu trên Phần mềm cho thấy tín hiệu đáng quan ngại nhất là dòng tiền. Thị trường tuy có được một phiên giao dịch tốt hơn, nhưng vẫn không cải thiện được là bao. Thị trường rất cần nhưng phiên giao dịch với thanh khoản tốt hơn nữa và liên tục mới có thể cải thiện được tín hiệu Dòng tiền. Mọi nỗ lực tăng giá mạnh với thanh khoản không cải thiện đáng kể thì kịch bản Bulltrap được đánh giá cao hơn.


Vì vậy, với những tín hiệu tích cực từ vĩ mô và tín hiệu kỹ thuật, các nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét giải ngân với tỷ trọng thấp (dưới 30%) tại các mức giá thấp và tiếp tục giữ nguyên quan điểm giảm trong trung hạn cho nên vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Chỉ số VN-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 400        Ngưỡng hỗ trợ 1: 380
Ngưỡng kháng cự 2: 430        Ngưỡng hỗ trợ 2: 350

Chỉ số HNX-Index
Ngưỡng kháng cự 1: 65         Ngưỡng hỗ trợ 1: 61.5
Ngưỡng kháng cự 2: 67.5       Ngưỡng hỗ trợ 2: 51

Nhận xét

Bài đăng phổ biến