Nhận định thị trường tuần 25 - 29/07/2011


Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index có liên tiếp 5 phiên giao dịch trong biên độ hẹp với khối lượng giao dịch thấp. Hiện VN-Index đang phải đối mặt với đường kháng cự 1 (được xem là đường hỗ trợ quan trọng trong giai đoạn trước) và trong tuần VN-Index lãi có những phiên hồi phục nhẹ, cắt đường kháng cự 1 này nhưng do khối lượng giao dịch quá thấp cho nên không thể vượt lên trên được. Và với tín hiệu nến tiêu cực xuất hiện trong phiên giao dịch cuối tuần cho thấy áp lực giảm điễm vẫn tiếp tục có thể diễn ra trong tuần tới.

Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật động lượng cho thấy lực cầu và dòng tiền trong tuần qua vẫn duy trì ở mức thấp và biến động nhẹ. Chỉ báo MACD tiếp tục giảm, đặc biệt là chỉ báo ADX tiếp tục tăng mạnh và tiến gần sát mức 20 cho thấy xu hướng giảm nhiều khả năng đang mạnh lên.

Với những tín hiệu của các chỉ báo kỹ thuật động lượng và bộ chỉ báo xu hướng cho thấy khả năng giảm điểm vẫn có thể tiếp tục diễn ra vào tuần sau và khả năng VN-Index sẽ tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 400. Các nhà đầu tư vẫn nên phải thận trọng trong thời gian này và không nên tham gia bắt đáy khi những tín hiệu tạo đáy là chưa rõ ràng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến