Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 25/07/2011

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index tăng nhẹ 0.04% lên mức 409.36 điểm, trong khi HNX-Index tiếp tục giảm 0.92% về mức 70.23 điểm.

Giá vàng tiếp tục lập những kỷ lục mới đã khiến cho giới đầu tư lo ngại về tình hình kinh tế thế giới trong thời gian tới. Ngoài ra, theo một số chỉ tiêu kinh tế hiện tại thì khả năng dẫn đến suy thoái kinh tế là điều có thể xảy ra.

Ngoài ra, thông tin về lạm phát tháng 7 tiếp tục đứng ở mức cao, lên trên 22% so với cùng kỳ và cao nhất so với cùng kỳ của các năm trước. Đây cũng là điều dễ hiểu khi lạm phát trong năm nay rất cao so với các năm trước và nếu xét theo chu kỳ biến động của tình hình lạm phát trong quá khứ có thể nhận thấy khả năng chỉ số lạm phát sẽ bình ổn trở lại trong những tháng cuối năm 2011.

Góc nhìn phân tích kỹ thuật: Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đã được cải thiện so với phiên vào cuối tuần trước có khối lượng giao dịch giảm kỷ lục trong hai năm qua, nhưng khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp đã khiến cho thị trường rời xa các ngưỡng hỗ trợ mạnh của Fibonacci Retracement và trong tương lai rất khó để có thể vượt qua những ngưỡng kháng cự này. Các chỉ báo động lượng vẫn ở mức thấp cho nên có thể thấy lực cầu và dòng tiền vẫn còn rất yếu.

Với những thông tin vĩ mô và các tín hiệu kỹ thuật đều phản ánh diễn biến tiêu cực của xu hướng thị trường trong thời gian tới và đây cũng được xem là cơ hội để các dòng tiền đầu cơ tham gia vào thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến