Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 27/07/2011

Hôm nay tiếp tục là một phiên không có gì đột biến trên cả hai sàn. Thị trường có sự phân hóa rõ rệt giữa các mã cổ phiếu do thông tin kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố. Đa phần các nhóm cổ phiếu giữ sắc xanh trong phiên hôm nay là những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan.

Tình hình kinh tế thế giới vẫn hết sức bất ổn trước những lo ngại về vấn đề vỡ nợ của Mỹ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính thế giới. Điều này đã khiến cho dòng tiền đang ứ đọng ở các kênh đầu tư khác sẽ chuyển sang vàng, đặc biệt là thị trường chứng khoán.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cả hai chỉ số đều có hiện tượng giá đóng cửa và giá mở cửa gần bằng nhau, riêng chỉ số VN-Index có tín hiệu nến Doji Star – Đây là một tín hiệu nến tiêu cực, cảnh báo khả năng VN-Index có thể tiếp tục xu hướng giảm trong những phiên tới. Khối lượng giao dịch có cải thiện nhưng không đáng kể cho thấy thị trường vẫn đang trong tình trạng thiếu động lực thanh khoản. Hầu hết các chỉ báo động lượng vẫn cho những tín hiệu tiêu cực và biến động nhẹ cho thấy những nhân tố tác động chủ yếu lên TTCK là lực cầu và dòng tiền vẫn không có sự thay đổi.

Tâm lý bi quan đã dường như dịu lắng khi dòng tiền đã quay vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II tốt và tôi thường nói với các nhà đầu tư đây là giai đoạn cho thấy cổ phiếu nào có giá trị thật sự. Do đó, tôi cho rằng các nhà đầu tư nên giảm tâm lý thận trọng của mình và bắt đầu lọc những cổ phiếu có cơ bản triển vọng tốt. Tuy nhiên, cần phải xem xét những cổ phiếu có mức giá không quá rủi ro và luôn luôn duy trì tỷ lệ tiền mặt cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến