Nhận định thị trường sau giờ giao dịch 26/07/2011

VN-Index tiếp tục thoát hiểm trong những phút cuối của phiên giao dịch. Riêng HNX-Index giảm điểm phiên thứ tư liên tiếp.

Cơn lốc vàng vẫn tiếp tục khi mà hầu hết các đại gia đều dổ xô đầu tư vàng trước tình hình vĩ mô vẫn còn nhiều vấn đề bất ổn như lãi suất cao, lạm phát, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Với những rủi ro bất cập của nền kinh tế thì dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán là rất hạn chế.

Nhìn nhận thị trường dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, có thể thấy xuất hiện sự trái chiều trên cả hai sàn, trong đó VN-Index tiếp tục diễn biến như phiên hôm qua với trạng thái nến giống nhau, còn đối với chỉ số HNX-Index vẫn là phiên giảm điểm. Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn  có sự cải thiện đáng kể so với phiên đầu tuần. Hệ thống chỉ báo động lượng cho thấy thị trường tiếp tục biến động nhẹ cả về lực cầu và dòng tiền.

Với những chuyển biến không mấy tích cực của các thông tin vĩ mô và chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục những phiên giao dịch biến động nhẹ với khối lượng thấp. Và thị trường cần có những động thái tích cực từ các Market Maker, tức là các dòng Smart Money để có thể vực dậy thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến