Phân tích kỹ thuật VNIndex tuần 23 – 27/05/2011


Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index có liên tiếp 5 phiên giảm điểm mạnh và phá vỡ liên tiếp hai ngưỡng hỗ trợ mạnh 470 và 450, trong đó VN-Index đã tạo ra liên tiếp hai khoảng trống tăng giá và những cây nến đỏ có thân nến dài. Khối lượng giao dịch trong tuần này đã được phục hồi đáng kể và đều nằm trên mức trung bình.

Hầu hết các chỉ báo động lượng đều nằm ngoài vùng quá bán. Hiện tại, VN-Index đang nằm ngoài dãi dưới của Bollinger Bands cho nên xác suất VN-Index điều chỉnh sau những phiên giảm điểm mạnh này là rất cao.

Tín hiệu kỹ thuật đã chỉ ra rằng các nhà đầu tư nên giải ngân lúc này. Nhưng với tình hình kinh tế vĩ mô hiện tại thì rất khó mà khuyến khích dòng tiền vào thị trường chứng khoán lúc này. Do đó, việc lướt sóng của các nhà đầu tư là không hiệu quả và các nhà đầu tư không nên tiếp tục tham gia bắt đáy thị trường lúc này. SBBS cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong lúc này vì có thể trong thời gian tới VN-Index sẽ vẫn còn tiếp tục đà giảm và điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ mạnh 420.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến