Phân tích những giai đoạn trên một biểu đồ

Để kinh doanh cổ phiếu thành công, trước tiên bạn phải hiểu rõ bốn giai đoạn mà thị trường chứng khoán tổng thể có khả năng trải qua hoặc là những cổ phiếu cụ thể. Những chu kỳ thường cho bạn biết bạn nên có kỳ kinh doanh dài, ngắn hoặc nắm giữ tiền mặt. Một khi bạn có thể xác định những gì đang trong giai đoạn nhất định, sau đó bạn có thể xây dựng chiến lược cho phù hợp với những đặc điểm trong giai đoạn ấy.

Sau một thời gian, thậm chí bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều về việc liệu bạn nên có kỳ kinh doanh dài hay ngắn. Chính bạn sẽ biết mình phải làm gì, không có câu hỏi và câu trả lời chính xác những gì bạn cần phải làm “ngay bây giờ”. Chỉ cần liếc qua biểu đồ các bạn sẽ lập được cho mình những trạng thái kinh doanh lâu dài, ngắn, hoặc bạn sẽ ở trạng thái an toàn bằng cách nắm giữ tiền mặt.

Sau đây là bốn giai đoạn mà các cổ phiếu có thể trải qua.



Điều này xảy ra trong tất cả các khung thời gian cho dù đó là biểu đồ tháng, biểu đồ tuần, biểu đồ hàng ngày, hoặc biểu đồ trong ngày.

Những điều này không phải là hiệu quả nhất thế giới nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ phục vụ mục đích của chúng tôi! Bạn nghĩ rằng nó sẽ phức tạp? Triết lý của tôi trên thị trường chứng khoán là nếu nó quá phức tạp thì nó sẽ không đáng làm. Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét các đặc tính của bốn giai đoạn thị trường chứng khoán. Tôi hứa sẽ không rắc rối như bạn nghĩ!

Giai đoạn Một

Giai đoạn 1 là giai đoạn sau khi một xu hướng kéo dài. Cổ phiếu này đã giảm nhưng bây giờ nó đang bắt đầu hình thành chu kỳ cơ bản là lình xình. Những người bán đã quá mạnh tay bán và hện tại họ cũng đang bắt đầu mất đi quyền chủ đạo của mình vì những người mua bắt đầu thể hiện sự tích cực hơn. Các cổ phiếu thể hiện những dao động lình xình mà không có một xu hướng rõ ràng. Tâm lý là mọi người đều ghét cổ phiếu này!

Giai đoạn hai

Cuối cùng cổ phiếu này cũng thoát ra khỏi để hình thành giai đoạn 2 và bắt đầu xu hướng tăng. Đôi khi chúng ta luôn muốn có những giấc mơ của cổ phiếu của mình trong giai đoạn 2! Đây là nơi đa số tiền được tạo ra trên thị trường chứng khoán. Nhưng đây cũng là điều buồn cười nhất: Không ai tin rằng đây là sự hồi phục! Tất cả mọi người vẫn đang ghét các cổ phiếu. Các thông tin cơ bản là xấu, góc nhìn vẫn tiêu cực,… Tuy nhiên, các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhận biết tốt hơn. Họ đang tích lũy cổ phiếu và sẵn sàng “úp sọt” cho những người tới trễ. Điều này thiết lập ở giai đoạn 3.

Giai đoạn Ba

Sau khi có bước vẻ vang của giai đoạn 2, chứng khoán bắt đầu với chu kỳ lình xình một lần nữa và bắt đầu "nổi sóng". Nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm cũng nhận biết được trong giai đoạn này, nó tương tự như giai đoạn 1. Người mua và người bán chuyển thành trạng thái cân bằng trở lại và cổ phiếu chỉ lơ lửng. Chúng đã sẵn sàng để bắt đầu giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn bốn

Đây là xu hướng sợ hãi cho những người đang cầm cổ phiếu này lâu. Nhưng, bạn biết những điều rất nghịch lý? Bạn luôn muốn đoán nó. Rất ít người tin rằng xu hướng mới được hình thành! Các thông tin cơ bản có lẽ vẫn còn rất tốt và tất cả mọi người vẫn còn yêu thương cổ phiếu này. Họ nghĩ rằng xu hướng mới chỉ là một sự “điều chỉnh" nhẹ. Sai! Họ giữ và giữ và vẫn nắm giữ chúng, hy vọng nó sẽ đảo ngược trở lại lên một lần nữa. Họ nghĩ có thể mua như là ở cuối giai đoạn 2 hoặc trong giai đoạn 3. Xin lỗi, bạn sẽ bị mất.

Dưới đây là một ví dụ:


Thông thường, khi chúng ta muốn cầm bằng tiền mặt trong khi đang ôm cổ phiếu chính là lúc sẽ có thay đổi nhanh của giai đoạn một. Trong giai đoạn hai, bạn sẽ muốn được tích cực tập trung vào các kỳ kinh doanh lâu dài. Trong giai đoạn ba bạn luôn muốn qui đổi thành tiền mặt. Trong giai đoạn bốn bạn muốn được tích cực tập trung hơn vào các kỳ kinh doanh ngắn hạn.

Đó là tất cả, chúng ta kinh doanh dựa vào các giai đoạn của thị trường chứng khoán sẽ không bị đau đầu lắm!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến