Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 19/01/2011



VNIndex tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp trong tuần này và thanh khoản của thị trường cũng có sự gia tăng nhẹ và vẫn nằm dưới mức trung bình khối lượng một tháng qua. VNIndex tạo ra khoảng trống tăng giá, vượt qua mức kháng cự mạnh 500 và tiếp tục nằm ngoài dãi trên của Bollinger Bands. Tuy nhiên, việc VNIndex vượt qua mức kháng cự này là không chắc chắn và rất đáng lo ngại.

Các tín hiệu của các chỉ báo kỹ thuật đang tạo ra những bất lợi cho việc vượt qua mức kháng cự này. Chỉ báo Stochastic Oscillator và RSI đều rơi vào vùng Overbought, đây là điều đáng lo ngại cho sự tăng điểm mạnh mẽ này.

Ngoài ra khối lượng giao dịch vẫn thấp so với những phiên giao dịch trước vượt qua mức 500.

Dự báo:
VNIndex nằm ngoài dãi Bollinger Bands, các chỉ báo kỹ thuật cho dấu hiệu tiêu cực và khối lượng giao dịch thấp cho nên chúng tôi cho rằng việc vượt qua mức 500 này là sẽ không thành công, VNIndex sẽ điều chỉnh giảm nhẹ để quay vào trong dãi Bollinger Bands và củng cố xu hướng tăng hiện tại để xác lập xu hướng mới. Vì vậy, việc lướt sóng ngắn hạn là rất rủi ro trong thời điểm này, giải ngân vào cổ phiếu cơ bản và thanh khoản tốt là quyết định hợp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến