PTKT tuần VNIndex 17 - 21/01/2011

Điểm lại thị trường 10 - 14/01/2011

Trong tuần vừa qua VNIndex đã có hai phiên giảm điểm và ba phiên tăng tích cực trong đó có hai phiên đáng lưu tâm là phiên giao dịch giảm điểm sâu ngày thứ 3, nằm dưới đường SMA 200 – Đường hỗ trợ mạnh trước đó và phiên giao dịch ngày thứ 6 tạo ra một khoảng trống tăng giá, Breakout đường Trend giảm điểm ngắn hạn và cắt đường Parabolic SAR – Đường hỗ trợ xu hướng tăng.


Như trong những báo cáo trước, chúng tôi có đề cập đến việc tạo ra khoảng trống tăng giá của VNIndex do hiệu ứng của hai mẫu hình nến Engulfing Bull tạo ra vào cuối năm 2010 (28 – 30/12/2010). Tuy nhiên, không được sự ủng hỗ của khối lượng cho nên việc tạo khoảng trống tăng giá này là hết sức khó khăn khi tiến sát đường Trend giảm điểm, nhưng sau đà giảm điểm nằm dưới đường hỗ trợ SMA 200, VNIndex đã có đà tăng điểm ngoạn mục Breakout đường Trend giảm điểm  và Parabolic SAR. Và có thể nói khoảng trống này sẽ là mức hỗ trợ cho xu hướng tăng sắp tới của VNIndex, nhưng khoảng trống này còn khá hẹp và dễ dàng bị lắp khi có đợt giảm điểm mạnh.

Các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực, trong đó chỉ báo xu hướng MACD đã quay đầu tăng và tiến sát đường tín hiệu. ADX sau đà giảm đã có xu hướng đi ngang – Tín hiệu củng cố xu hướng.

Tuy nhiên, hiện VNIndex đang chạm dãi Bollinger Bands nên có thể trong tuần tới VNIndex sẽ có vài phiên điều chỉnh nhẹ để quay vào trong dãi. Và như chúng tôi đã đề cập về Gap Up cho nên các nhà đầu tư vẫn nên dự trữ tiền mặt ở tỷ lệ hợp lý, lập ra chiến lược kinh doanh an toàn là điều cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Triển vọng xu hướng trung và dài hạn: Với đà tăng điểm tích cực như hiện nay, đồng thời sự hỗ trợ mạnh của khối lượng giao dịch, chúng tôi cho rằng VNIndex sẽ xác lập lại xu hướng tăng điểm tích cực trong trung và dài hạn sau khi Test mức kháng cự tâm lý 500 (mức kháng cự mạnh 61.8% của Fibonacci Retracement). 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến