DQC: Đột phá hay suy kiệt???



Trong tuần trước DQC đã tạo ra mẫu hình nến Engulfing Bull ngay tại đáy của tuần, đồng thời việc tiến gần sát với đường Trend giảm ngắn hạn. Kịch bản hiện đang diễn ra của Engulfing Bull cũng giống với VNIndex trong những tuần trước. Do đó, DQC cũng đang tiến đến ngưỡng mà khối lượng giao dịch sẽ là yếu tố quyết định cho xu hướng sắp tới của DQC.

-          Nếu thanh khoản của cổ phiếu này được đảm bảo trên mức trung bình 20 ngày thì việc tạo khoảng trống tăng giá do hiệu ứng của mẫu hình nến Engufing Bull để Breakout Trend giảm điểm này là điều có thể xảy ra.
-          Nếu thanh khoản vẫn tiếp tục thấp như hiện nay thì vẫn đề vượt qua Trend này là rất khó và tiếp tục điều chỉnh trong vùng 23 – 25 hoặc quanh mức 25 (tức mức 23.6% của Fibonacci Retracement).

Xác suất xảy ra mỗi kịch bản trên là 50%, nhưng chúng tôi kỳ vọng khá nhiều ở kịch bản 1. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nắm giữ DQC ở mức giá an toàn nên thoát hàng khi chạm phải Trend này, còn nếu với mức giá cao thì vẫn nên nắm giữ chờ dấu hiệu Breakout rõ ràng hoặc gia tăng cổ phiếu tại những mức điều chỉnh thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến