Tín hiệu kỹ thuật VNIndex 18/01/2011



VNIndex tiếp tục bước vào giai đoạn tăng giá mạnh và chạm mức kháng cự 500. Thanh khoản vẫn tiếp tục giữ nguyên ở mức khá, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình khối lượng một tháng qua.

ADX vẫn tăng, tiếp tục khẳng định xu hướng của VNIndex. Chỉ báo MACD cắt đướng tín hiệu và đi lên, tiếp tục cho tín hiệu mua tích cực. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic  Oscillator lại cho dấu hiệu suy giảm sau khi rơi vào vùng Overbought – Đây là tín hiệu tiêu cực khi mà VNIndex đang chạm mức kháng cự 500.

Hiện VNIndex đang nằm ngoài dãi trên của Bollinger Bands và đường Stochastic Oscillator giảm cho nên trong thời gian tới VNIndex sẽ phải điềuc chỉnh giảm nhẹ để quay vào trong dãi và mức kháng cự 500 sẽ tiếp tục được Test. Tuy nhiên thanh khoản sẽ là yếu tố quan trọng quyết định việc vượt mức kháng cự này. Do đo, đứng về quan đầu tư cổ phiếu riêng lẻ, các nhà đầu tư vẫn nên giải ngân vào những cổ phiếu có cơ bản và thanh khoản tốt là sự lựa chọn thích hợp nhất trong thời gian này và hạn chế việc đầu tư lướt sóng ngắn hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến